14/02/2015 08:58 GMT+7

Hàng thời trang: lắm người bán, ít người mua

T.V.N.
T.V.N.

TT - Ngày 13-2, dù đã cận tết nhưng sức mua các mặt hàng quần áo thời trang chỉ nhích nhẹ so với ngày bình thường, chưa có dấu hiệu sức mua tăng đột biến.

Ảnh minh họa

Trên đường Cộng Hòa, hàng loạt shop thời trang có mức giá bình dân đều treo băngrôn “tổng xả kho, giảm giá hết cỡ”, “giảm giá sốc, không cần so giá gốc”, kèm theo đó là nhạc mở đì đùng để thu hút khách nhưng sức mua vẫn rất chậm.

Một nhân viên bán hàng tại shop SB (đường Cộng Hòa) cho hay dù cửa hàng đã chuyển sang bán đồng giá 100.000 đồng/quần jean, 70.000 đồng/áo thun kể từ 20 tháng chạp “nhưng khách mua vẫn ít lắm, chắc vẫn chưa có tiền”.

Trong khi đó, các shop thời trang ở những khu vực trung tâm sầm uất như Hai Bà Trưng, Nguyễn Trãi, Lê Văn Sỹ, Cao Thắng... cũng treo bảng “sale 30-50%”, thậm chí có shop giảm giá đến 70%.

Hiện hàng loạt cửa hàng của “N&M”, BlueExchange, Việt Thy, Ha Gattini, PT 2000, Sea... đều đã được trang trí bắt mắt cách đây hơn một tuần, nhưng theo một số nhân viên bán hàng, so với tuần trước, lượng khách đến tham quan mua sắm có dấu hiệu tích cực hơn, dù sức mua vẫn chưa thể tăng như kỳ vọng.

Ghi nhận sức mua tại các khu vực này cho thấy lượng người đi xem, đi cho có không khí vẫn khá phổ biến. “Do thời tiết buổi tối Sài Gòn se lạnh thích quá, đi ngắm phố phường là chủ yếu chứ đâu còn nhu cầu mua đồ mặc tết”, chị Tường Hạnh, nhân viên Công ty nội thất KM (Tân Bình), cho hay.

Riêng các thương hiệu thời trang công sở vẫn thu hút được một lượng khách nhất định. Bà Nguyễn Thị Điền, giám đốc Công ty TNHH An Phước, cho biết lượng khách đến các cửa hàng trong hệ thống đã tăng 10-15% so với cùng thời điểm năm ngoái.

“Hiện chúng tôi đã bán được khoảng 85% lượng hàng đã sản xuất. Hi vọng mấy ngày còn lại sẽ bán hết lượng hàng như kế hoạch đặt ra, dù sản lượng không tăng so với tết năm ngoái”, bà Điền chia sẻ.

Trong khi đó, bà Lê Thị Hà Chi, giám đốc nhãn hàng Novelty thuộc Tổng công ty CP may Nhà Bè (NBC), cho hay đến cuối ngày 13-2, 95% lượng áo sơmi, quần tây và kaki trong kế hoạch 500.000 sản phẩm bán tết đã được tiêu thụ.

 

T.V.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên