26/09/2015 08:32 GMT+7

Hãng taxi bất ngờ dừng hoạt động

TẤN LỰC
TẤN LỰC

TT - Thương hiệu taxi Hoàng Anh Quảng Nam tạm dừng hoạt động làm cho gần 60 lái xe có nguy cơ mất việc.

Sáng 25-9, Công ty cổ phần Vận tải biển quốc tế Trường Sa chi nhánh Quảng Nam bất ngờ ra thông báo tạm dừng hoạt động đối với thương hiệu taxi Hoàng Anh Quảng Nam làm cho gần 60 lái xe có nguy cơ mất việc.

Đến chiều 25-9, hàng chục lái xe cho Hãng taxi Hoàng Anh tại Quảng Nam tiếp tục kéo đến trụ sở chi nhánh ở 175 Phan Bội Châu, P.Tân Thạnh (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) đòi công ty bảo đảm quyền lợi.

Theo trình bày của các lái xe, chiều 23-9 tất cả nhân viên trực tổng đài và gần 20 lái xe tại chi nhánh huyện Điện Bàn (Quảng Nam) đồng loạt nghỉ việc không rõ nguyên nhân.

Đến sáng 24-9, khoảng 40 lái xe tại TP Tam Kỳ đến công ty nhận xe đi làm như thường lệ thì không được giao chìa khóa. Chiều cùng ngày, một nhân viên tại chi nhánh gọi điện thoại thông báo cho các tài xế ngày hôm sau (25-9) đến giao trả đồng phục.

Một tài xế (giấu tên) phản ảnh anh làm việc cho công ty hơn ba tháng vẫn chưa được hoàn trả hồ sơ gốc, trong hợp đồng có điều khoản công ty trả tiền đóng bảo hiểm xã hội trực tiếp vào lương người lao động nhưng không thấy chuyển tiền, lái xe tự bỏ tiền túi mua đồng phục, nay công ty đòi giao nộp rất vô lý.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Bùi Tiến Ngọc - quyền phó giám đốc chi nhánh (mới được điều về hai ngày) - phủ nhận tất cả cáo buộc của các lái xe.

Theo ông Ngọc, việc công ty không trả hồ sơ gốc là do người lao động chưa thanh toán hết nợ, quy chế công ty quy định khi chấm dứt lao động thì phải hoàn trả đồng phục.

Ông Ngọc hứa sẽ cố gắng đảm bảo quyền lợi cho người lao động theo khuôn khổ hợp đồng nhưng không đưa ra được thời điểm khôi phục hoạt động kinh doanh cũng như cách giải quyết công việc cho đội ngũ lái xe.

TẤN LỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên