18/08/2016 11:49 GMT+7

​Hãng phát hành phim Fortissimo nộp đơn xin phá sản

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hãng phát hành phim Fortissimo Films có trụ sở tại Hong Kong và Amsterdam nộp đơn xin phá sản sau 20 năm hoạt động.

Đạo diễn Victor Vũ và ông Michael Werner của Hãng phát hành Fortissimo Films tại LHPQT Silk Road, Phúc Châu, Trung Quốc - Ảnh: NVCC
Đạo diễn Victor Vũ và ông Michael Werner - chủ tịch Hãng phát hành Fortissimo Films tại LHPQT Silk Road, Phúc Châu, Trung Quốc - Ảnh: NVCC

Theo Variety, ngày 16-8, Fortissimo Films nộp đơn xin phá sản tại Hà Lan sau 20 năm hoạt động với tư cách nhà phát hành phim tiên phong cho điện ảnh nghệ thuật và điện ảnh châu Á.

Đơn được tòa chấp nhận và thông báo về việc này cũng được phát đi. Các công ty con của Fortissimo Films phải độc lập nộp đơn xin phá sản.

Tòa cũng chỉ định một người giữ vai trò quản lý công ty này theo hệ thống pháp luật của Hà Lan. Người này quyết định các bước tiếp theo để hoàn tất các thủ tục cần thiết theo đề nghị của Fortissimo Films.

Những bước này bao gồm từ việc tái cấp tài chính cho tới việc bán công ty cho bên thứ ba hoặc giải thể công ty.

Các nhân viên của Fortissimo Films cũng được ban quản lý hiện tại thông báo về tình hình. Người quản lý được tòa ủy nhiệm gặp các nhân viên của Fortissimo Films tại trụ sở ở Amsterdam tuần này.

Hãng phát hành Fortissimo Films là đơn vị đại diện cho nhiều đạo diễn có ảnh hưởng lớn trong điện ảnh như Vương Gia Vệ, Thái Minh Lượng, Từ Khắc, Jim Jarmusch, Peter Greenaway, Hal Hartley, Kiyoshi Kurosawa, Brillante Mendoza...

Đây cũng chính là hãng mua bản quyền phát hành quốc tế bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn Victor Vũ ngay từ giai đoạn bộ phim còn đang trong giai đoạn làm hậu kỳ. Hãng nãy cũng phân phối phim Hot boy nổi loạn: Chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt.

Trong suốt hai thập kỷ hoạt động, Fortissimo Films không bao giờ vắng mặt trong các liên hoan và các thị trường điện ảnh lớn của thế giới. Danh sách phát hành phim của họ có khoảng 300 tựa phim, trong đó có những phim đoạt giải thưởng lớn như Gấu vàng của Đức hay tại LHP Cannes....

Các phim đang phát hành hiện nay là The Time of Their Lives với các diễn viên đình đám Joan Collins và Pauline Collins; phim Valley of the Gods với Josh Hartnett và Charlotte Rampling; phim truyền hình The White King với sự góp mặt của Jonathan Pryce, Agyness Deyn và Greta Scacchi.

"Cái chết" của một hãng phát hành nổi tiếng vì có "con mắt xanh" và khả năng tiếp thị tốt, cho thấy sự mong manh của các hãng phát hành điện ảnh độc lập và chuyên biệt.

Nhiều hãng phát hành khác lặng lẽ phá sản. Nhiều hãng phải chuyển sang đa dạng hóa các sản phẩm, đi vào lĩnh vực truyền hình hoặc phát hành tại địa phương để tồn tại.

Fortissimo Films do các nhà tổ chức và sản xuất chương trình Wouter Barendrecht và Helen Loveridge thành lập năm 1991 tại Amsterdam, Hà Lan. 

Chủ tịch hiện thời của hãng là ông Michael J. Werner. Ông Michael nắm quyền điều hành Fortissimo Films sau khi ông Loveridge ra đi và ông Barendrecht qua đời năm 2009. 

Mặc dù đăng ký tư cách pháp nhân tại Hà Lan, nhưng Barendrecht và Werner chuyển trụ sở quản lý của hãng tới Hong Kong.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên