11/02/2015 16:32 GMT+7

Nhiều phi công TransAsia thi trượt đáp khẩn cấp

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 11-2, chính quyền Đài Loan ra lệnh cho tất cả hãng hàng không phải kiểm tra lại tiêu chuẩn an toàn sau khi 10 phi công TransAsia bị đánh trượt bài kiểm tra hạ cánh khẩn cấp.

Tàn tích chiếc máy bay ATR đâm xuống sông Ảnh: Reuters

Theo Reuters, Cục Hàng không dân dụng Đài Loan (CAA) cho biết trong số 49 phi công TransAsia chuyên lái máy bay ATR phải trải qua cuộc kiểm tra vấn đáp về cách xử lý máy bay lúc hạ cánh khẩn cấp, có tới 10 người bị đánh trượt.

Có 29 phi công khác không tham gia bài kiểm tra này bị đình chỉ nhiệm vụ. Tổng giám đốc TransAsia Peter Chen tuyên bố kết quả này là “không thể chấp nhận được”. “Chúng tôi phải tăng cường đào tạo lại lực lượng phi công” - ông Chen nhấn mạnh.

Các phi công thi trượt lập tức bị đình chỉ và phải tham gia lớp đào tạo lại kéo dài một tháng. Những phi công vượt qua bài kiểm tra trên sẽ được đưa ra nước ngoài để tập huấn và thực hiện thêm một số bài kiểm tra khó hơn.

Sau đó, CAA ra lệnh cho tất cả các hãng hàng không khác ở Đài Loan phải kiểm tra lại các tiêu chuẩn an toàn, bao gồm năng lực của phi công.

“Tết âm lịch sắp đến gần, nhu cầu đi lại rất cao. Chúng tôi yêu cầu các hãng hàng không phải kiểm tra an toàn bay” - Bộ trưởng Giao thông Đài Loan Chen Jian-Yu cho biết.

Điều tra của Hội đồng An toàn hàng không Đài Loan (ASC) cho thấy nhiều khả năng phi công lái chiếc ATR 72-600 đâm xuống sông ở Đài Bắc làm 42 người thiệt mạng đã tắt nhầm động cơ máy bay không bị hỏng.

Cũng trong hôm nay, TransAsia tuyên bố sẽ bồi thường khoảng 470.000 USD cho gia đình mỗi nạn nhân vụ tai nạn tuần trước. Người phát ngôn TransAsia bày tỏ hi vọng các gia đình nạn nhân sẽ đồng ý với  mức bồi thường này.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên