27/02/2017 01:16 GMT+7

Hàng không tăng chi phí vì giá xăng dầu

ĐÌNH DÂN
ĐÌNH DÂN

TTO - Ngày 26-2, Tổng công ty Hàng không VN (VNA) cho biết kết quả hai tháng đầu năm 2017 với trọng điểm Tết Đinh Dậu, cả VNA và Jetstar Pacific, Công ty bay dịch vụ VASCO (VNA Group) có tổng số khách vận chuyển tăng khoảng 20%.

Đáng lưu ý, VNA nêu dù có cao điểm tết nhưng mức tăng trưởng trên đã chững hẳn lại so với mức tăng 34% cùng kỳ 2016. Dù vậy, VNA nêu chỉ số đúng giờ của các hãng kể trên đạt 88%, tăng gần 10% so với năm trước trong bối cảnh hạ tầng quá tải, đặc biệt tại sân bay Tân Sơn Nhất.

VNA cho biết giá xăng dầu tăng vọt so với hai tháng đầu năm 2016 đã làm chi phí tăng tới 300 tỉ VND, ảnh hưởng khá lớn tới lợi nhuận khai thác. Theo thông tin, VNA và VNA Group đang khẩn trương nghiên cứu các giải pháp đối phó, trong đó trọng tâm là hợp tác với các hãng hàng không trong liên minh Skyteam để nâng cao hiệu quả thị trường quốc tế nối mạng nội địa VN. Hiện nay, VNA đang khai thác thị trường quốc tế với mức tăng trưởng khách 14%.

Theo thông tin từ VNA, thị phần của hãng này và VNA Group tại các tuyến trọng yếu Hà Nội - TP.HCM - Đà Nẵng là 64% - 67%, thị phần toàn mạng nội địa là 61%. Với việc khai thác đội máy bay thân rộng, VNA nêu tháng đầu tiên năm 2017 đã quyết liệt giành thị phần vận tải hàng hóa nội địa tới 90% và khai thác hàng xuất khẩu, góp phần đưa nông sản Việt đi châu Âu, Nhật Bản.

ĐÌNH DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên