17/06/2016 08:06 GMT+7

Hàng giả, hàng nhái vào VN đều từ Trung Quốc

H.NHUNG
H.NHUNG

TTO - Phần lớn các sản phẩm giả, hàng nhái các thương hiệu nổi tiếng đều có xuất xứ từ Trung Quốc, được đưa vào VN bằng đường chính ngạch lẫn buôn lậu qua các cửa khẩu.

Tại hội thảo “Bảo hộ nhãn hiệu nổi tiếng tại Việt Nam - nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp và giải pháp” do Bộ Khoa học và công nghệ tổ chức tại TP.HCM ngày 16-6, báo cáo của Cục Cảnh sát kinh tế (Bộ Công an) cho biết mỗi năm cơ quan này phát hiện khoảng 700 vụ việc liên quan đến vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, trong đó phần lớn là hàng giả, hàng nhái các thương hiệu nổi tiếng.

Phần lớn các sản phẩm này đều có xuất xứ từ Trung Quốc, được đưa vào VN bằng đường chính ngạch lẫn buôn lậu qua các cửa khẩu. Nhiều loại hàng giả, hàng nhái các nhãn hiệu nổi tiếng quốc tế thậm chí còn được bày bán công khai trong các siêu thị.

Theo các chuyên gia, ngoài việc điều chỉnh và hoàn thiện khung pháp lý, bản thân các doanh nghiệp phải nâng cao ý thức bảo vệ giá trị nhãn hiệu và cơ quan chức năng phải mạnh tay hơn nữa trong việc xử lý vi phạm.

H.NHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên