21/10/2015 11:06 GMT+7

​Hãng dược Anh bị phạt 200.000 USD vì bán thông tin khách hàng

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hãng dược kinh doanh trực tuyến lớn nhất của Anh là Pharmacy2U (P2U) vừa bị tuyên phạt 200.000 USD vì tội bán thông tin khách hàng cho bên thứ ba.

Hãng dược Anh bị phạt 200.000 USD vì bán thông tin khách hàng - Ảnh: Ibtimes

Theo Ibtimes, Văn phòng ủy viên thông tin (Information Commissioner's Office - ICO) của Anh vừa ra quyết định phạt Công ty Pharmacy2U vì tội cung cấp tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại… của những người từng mua thuốc cũng như các sản phẩm khác từ trang web của họ cho các bên thứ ba.

Cụ thể, Pharmacy2U bị phát hiện đã bán trái phép dữ liệu thông tin cá nhân của hơn 21.000 khách hàng của dịch vụ y tế quốc gia và khách hàng của Pharmacy2U mà không hề thông tin trước hay được sự đồng ý của họ.

Các bên mua dữ liệu này từ Pharmacy2U gồm có công ty lừa đảo Australian Lottery chuyên nhắm tới những người về hưu nam giới mắc các chứng bệnh kinh niên, một công ty khác chuyên cung cấp dịch vụ y tế có trụ sở tại Jersey và một tổ chức từ thiện của Anh sử dụng thông tin đó để xin quyên góp từ thiện.

Hơn 100.000 thông tin khách hàng đã được chào bán theo các hạng mục phân chia như nhóm những người bị các chứng bệnh hen suyễn, Parkinson, rối loạn cương dương và những người trên 70 tuổi… Giá chào bán là 130 bảng Anh (khoảng 200 USD) cho 1.000 thông tin người bệnh.

Theo quan chức của ICO là David Smith, vì người bệnh hết sức tin tưởng các dược sĩ nên việc một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm bán thông tin cá nhân của khách hàng cho bên thứ ba là không thể chấp nhận.

Cũng theo ICO, việc xử lý Pharmacy2U lần này cũng là động thái mang tính răn đe đối với các doanh nghiệp khác nhằm chấm dứt tình trạng mọi người không hiểu vì sao có quá nhiều công ty biết được thông tin cá nhân của họ.

Giám đốc điều hành của Pharmacy2U, Daniel Lee, đã xin lỗi sau vụ việc và cam kết không để tái diễn tình trạng này.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên