11/12/2010 03:03 GMT+7

Hàng chục bè gỗ lậu tập kết sát trạm kiểm lâm

TẤN VŨ
TẤN VŨ

TT - Bạn đọc ở thôn Bàn Tân (xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) báo tin chưa bao giờ người dân bất bình như hiện nay khi chứng kiến cảnh hàng chục bè gỗ với hàng trăm mét khối không rõ nguồn gốc ngang nhiên buôn bán sát trạm kiểm lâm như chốn không người. Nhiều người dân địa phương bị dọa trả thù nếu khai báo.

q7uPUsce.jpgPhóng to
Các cán bộ kiểm lâm xem xét cả một khúc sông đầy gỗ - Ảnh: TẤN VŨ

15g ngày 10-12, chúng tôi có mặt tại bãi bồi Bàn Tân, trên sông Vu Gia, cả khúc sông như một “chợ gỗ” đang hoạt động tấp nập. Hàng chục người hì hục dưới lòng sông trục vớt gỗ, trên bờ xe bò xếp hàng chờ chuyển gỗ đi tiêu thụ. Cả một khúc sông ngổn ngang gỗ xẻ, gỗ tròn được kết bè thả dài gần trăm mét. Những khúc gỗ đủ loại, từ chò, ươi, giổi được xếp lớp chồng lên nhau. Cạnh đó hơn chục chiếc xuồng máy kẹp gỗ hai bên mạn sườn chờ được chất lên bờ.

Chúng tôi ngược lên trạm kiểm lâm cơ động và phòng chống cháy rừng của Chi cục Kiểm lâm Quảng Nam đóng cách đó hơn 500m, tất cả cửa phòng đều đóng im ỉm trừ phòng của ông trạm trưởng Lê Viết Mai. Ông Mai cho biết ông chưa nghe thông tin gì. Xuồng máy của cơ quan bị hỏng đang sửa nên không thể đi tuần tra.

“Tôi bị sốt siêu vi nên không nắm được tình hình, còn anh em thì đi làm hết. Ở đây buổi sáng sương mù nhiều nên tầm nhìn hạn chế, không thể quan sát dưới sông. Hơn nữa có hạt kiểm lâm của huyện nên thông tin mình bị hạn chế” - ông Mai phân trần.

Hơn 15 phút sau, bốn kiểm lâm viên của trạm khoác áo đồng phục mang theo súng xuống hiện trường. Những người kéo gỗ vẫn thản nhiên làm việc. Họ cắt dây kéo, để nguyên gỗ trên xe bò rồi chậm rãi cười và bỏ đi. Một người đàn ông cởi trần nói to: “Bắt chi mất công, mai tôi cũng lấy lại!”.

Hai kiểm lâm viên cắt cử canh giữ hiện trường, hai người khác về cơ quan báo cáo lãnh đạo. Ông Mai cho biết sẽ tiến hành lập biên bản và xử lý vụ việc.

TẤN VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên