07/12/2016 11:49 GMT+7

Hàn Quốc tố tin tặc Triều Tiên tấn công trung tâm chỉ huy

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Quân đội Hàn Quốc ngày 6-12 cho biết trung tâm chỉ huy quân sự trên mạng của nước này có thể đã bị tin tặc Triều Tiên tấn công.

CHDCND Triều Tiên bị cáo buộc có hàng ngàn người tham gia vào các hoạt động tấn công mạng - Ảnh: PA
CHDCND Triều Tiên bị cáo buộc có hàng ngàn người tham gia vào các hoạt động tấn công mạng - Ảnh: PA

Theo hãng tin Yonhap, một quan chức của Bộ quốc phòng Hàn Quốc cho biết: "Dường như máy chủ mạng intranet của trung tâm chỉ huy quân sự trên mạng đã bị nhiễm mã độc. Chúng tôi phát hiện thấy một số tài liệu quân sự, trong đó có cả các thông tin mật, đã bị xâm nhập".

Quan chức này cũng nói cơ quan chức năng nghi ngờ Triều Tiên đứng sau vụ tấn công này.

Trung tâm chỉ huy quân sự trên mạng của Hàn Quốc cho biết họ đã cách ly máy chủ bị nhiễm mã độc khỏi hoạt động của toàn hệ thống để tránh lây lan virút. Tuy nhiên vẫn chưa thể khẳng định được những dữ liệu nào đã bị rò rỉ.

Sự việc này đánh dấu sự cố lần đầu tiên trung tâm chỉ huy quân sự trên mạng của Hàn Quốc bị tin tặc tấn công. Trước đó hacker Triều Tiên cũng bị cáo buộc tấn công mạng nhưng chỉ mới nhằm vào các ngân hàng và các cơ quan truyền thông.

Hàn Quốc thành lập trung tâm chỉ huy quân sự trên mạng từ tháng 1-2010 nhằm ngăn chặn các âm mưu tấn công mạng nhằm vào lực lượng quân đội nước này.

Trong những năm gần đây, các hacker của Triều Tiên liên tiếp bị cáo buộc là lực lượng đứng sau các cuộc tấn công mạng nhằm vào các cơ quan, tổ chức của Hàn Quốc và Mỹ. Tuy nhiên Triều Tiên luôn bác bỏ những cáo buộc đó.

Đầu năm nay Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên đã đánh cắp thông tin của khoảng 10 quan chức Hàn Quốc thông qua việc thâm nhập vào các điện thoại thông minh của họ.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên