06/09/2016 14:57 GMT+7

Hàn Quốc cấp 91 triệu USD cứu Hanjin

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Chính quyền Seoul cho biết sẽ cấp cho tập đoàn vận tải biển Hanjin khoản vay 91 triệu USD để giải quyết tình trạng nợ nần đã khiến họ phải đệ đơn xin phá sản.

Các tàu của Hanjin đã không thể cập vào các cảng biển từ tuần trước sau khi họ nộp đơn xin phá sản - Ảnh: AFP
Các tàu của hãng Hanjin đã không thể cập vào các cảng biển từ tuần trước sau khi họ nộp đơn xin phá sản - Ảnh: AFP

Theo BBC, chính quyền tại Seoul quyết định cấp cho Hanjin khoản vay 100 tỉ won (91 triệu USD) hoặc nhiều hơn với lãi suất thấp trong thời hạn vay dài kỳ để cứu giúp tập đoàn này trong cơn bĩ cực.

Ngay sau khi thông tin này được công bố, cổ phiếu của Hanjin đã tăng hơn 20%.

Việc Hanjinn đệ đơn xin phá sản đã khiến hàng loạt tàu thuyền của họ bị mắc kẹt lại trên biển, không thể cập cảng vì sợ bị các chủ nợ thu giữ hoặc vì các bến cảng sợ không nhận được phí sử dụng dịch vụ từ Hanjin.

Hôm qua (5-9), Hanjin cho biết đang tìm kiếm cơ chế bảo hộ phá sản tại hơn 40 quốc gia nhằm ngăn ngừa việc các tàu thuyền của họ bị giữ lại để siết nợ.

Theo cơ chế bảo hộ phá sản, một công ty quyền khoanh nợ và ngăn chặn việc bị trưng thu các tài sản của mình.

Hanjin là tập đoàn vận tải biển lớn thứ 7 thế giới và trong mấy năm qua họ đã làm ăn không có lãi. Tình trạng suy thoái kinh tế toàn cầu những năm gần đây đã tác động nghiêm trọng tới lợi nhuận trên toàn ngành công nghiệp vận tải biển.

Sự cạnh tranh khốc liệt cùng giá cả dịch vụ giảm mạnh đã khiến Hanjin nợ khủng 5,4 tỉ USD và phải tuyên bố nộp đơn xin phá sản.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên