25/02/2016 10:40 GMT+7

Hàn Quốc bắt 3 người tổ chức cho người Việt nhập cảnh trái phép

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Cơ quan cảnh sát TP Busan, Hàn Quốc hôm 24-2 cho biết đã bắt giữ ba đối tượng chuyên môi giới đưa khoảng 100 người Việt Nam nhập cảnh trái phép vào nước này.

Cảnh sát Busan cho biết những tay môi giới đã thuê tàu chở hàng hóa để đưa 100 người Việt Nam nhập cảnh trái phép  vào Hàn Quốc - Ảnh:Korea Times
Cảnh sát Busan cho biết những tay môi giới đã thuê tàu chở hàng hóa để đưa 100 người Việt Nam nhập cảnh trái phép vào Hàn Quốc - Ảnh:Korea Times

Báo Korea Times cho biết những kẻ môi giới này đang cố đưa số người Việt trên vào đất liền của Hàn Quốc bằng một chiếc tàu chở hàng hóa. Chiếc tàu này cùng thủy thủ đoàn đã bị bắt giữ ở vùng biển Busan.

Cảnh sát Busan chỉ cho biết ba kẻ môi giới trên là “S” 60 tuổi, “O” 52 tuổi và “K” 55 tuổi. Cả ba bị bắt với cáo buộc đã thông đồng với một nhóm môi giới ở Việt Nam đưa số người trên nhập cảnh trái phép vào Hàn Quốc.

Tuy nhiên, cảnh sát Busan không nói rõ ba tay môi giới trên mang quốc tịch gì và đang sinh sống ở đâu. 

Riêng “S” từng  bị truy nã vì đưa khoảng 100 người Trung Quốc và “K” cũng bị tương tự vì đưa 9 người Hàn Quốc nhập cảnh trái phép vào Nhật Bản hồi tháng 3-2015.

Cảnh sát cáo buộc ba người trên đã nhận khoảng 8 triệu won (tương đương 650 USD) từ mỗi người Việt Nam muốn đến Hàn Quốc. Nhóm người này đã thuê chiếc tàu chở hàng hóa có tải trọng 500 tấn và thủy thủ đoàn để đưa 100 người trên đến Hàn Quốc với giá 200 triệu won.

Các tay môi giới trên sẽ kiếm tổng cộng khoảng 600 triệu won (khoảng 490.000 USD) nếu đưa số người Việt Nam trên vào Hàn Quốc trot lọt.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên