12/03/2004 14:53 GMT+7

Hạn chế tai nạn giao thông, biết rồi, khổ lắm...

LÊ MINH ĐỨCTỔ 72; KHU C17; P.HOÀ THUẬN; HẢI CHÂU; TP.ĐÀ NẴNG
LÊ MINH ĐỨCTỔ 72; KHU C17; P.HOÀ THUẬN; HẢI CHÂU; TP.ĐÀ NẴNG

TTO - Cứ mỗi lần tai nạn giao thông xảy ra tôi lại phải nghe điệp khúc từ các phương tiện thông tin đại chúng: Không giấy phép lái xe, lạng lách, vượt ẩu, xe xuống cấp, quá niên hạn sử dụng, đường giao thông hẹp lại bới đào bới bừa bãi... cứ như là một hội chứng để người ta nói về tai nạn giao thông vậy mà chưa có hồi kết hay một giải pháp hữu hiệu nào để hạn chế tình trạng này.

Nay nghe tin 7 em học sinh bị chết và hàng chục em khác bị chấn thương sọ não đang trong tình trạng nguy kịch, có lẽ không ít người có cảm giác bàng hoàng và xót xa cho số phận của các em cũng như gia đình của các em học sinh.

Với bất kỳ người cha, người mẹ nào, khi những đứa con của mình đang bước vào độ tuổi chuẩn bị trưởng thành, và đã in vào lòng họ với bao nhiêu kỷ niệm cũng như bao ước mơ hy vọng đã đặt tất cả vào niềm tin yêu của họ với con cái. Đáng tiếc thay, chỉ vì sự thiếu ý thức (nói đúng hơn là những con người vô tâm) coi thường pháp luật, mạng sống của chính mình và đồng loại mà trong giây lát thôi đã đưa tiễn những hy vọng và niềm tin yêu cùng những giọt nước mắt phiền muộn khi mà mọi sự cố gắng, phấn đấu trong cuộc sống của các bậc làm cha làm mẹ đều nhám mục đích phục vụ, lo lắng cho con cái để trở thành người hữu ích cho xã hội.

Nhưng tai nạn giao thông vẫn cứ tiếp diễn, hàng năm đã cướp đi không dưới 10.000 mạng sống và hàng chục ngàn người bị thương mất đi khả năng lao động, tạo nên mối bất hạnh không đáng có cho rất nhiều trẻ thơ, tăng gánh nặng cho xã hội.

Nếu những ai đã từng xem chương trình “ước mơ xanh” trên vô tuyến sẽ thấu hiểu nỗi xót xa lẫn cực khổ của những gia đình có người bị tai nạn giao thông, nhất là những gia đình mất đi một hoặc cả hai người bố và mẹ để lại những đứa con thơ dại lần lượt phải bỏ học-niềm vui của tuôi thơ, để bắt đầu cuộc sống mưu sinh.

Chúng ta cần phải làm một điều gì đó hay chỉ ngồi lại mong ước một điều gì đó để chấm dứt ngay thảm cảnh này. Không, không thể như vậy được!.

Điều chúng ta cần phải làm ngay bây giờ là phải phạt thật nặng, xử lý thật nghiêm khắc cho bất kỳ những ai vi phạm luật giao thông gây ra tai nạn nghiêm trọng như thế này,c hấm dứt vĩnh viễn hành nghề của các lái xe và cả chủ xe. Cấm lưu hành tất cả các loại phương tiện giao thông cũ kỹ, quá niên hạn cuối sử dụng... và nên chăng cần phải cần phải xem xét tư cách đạo đức của những lái xe trước họ được cấp giấy phép lái xe. Có như vậy xã hội không phải chứng kiến cảnh tang thương xót xa này một lần nữa.

LÊ MINH ĐỨCTỔ 72; KHU C17; P.HOÀ THUẬN; HẢI CHÂU; TP.ĐÀ NẴNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên