13/01/2016 09:08 GMT+7

​Hai tỉnh có dịch cúm gia cầm

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Theo tin từ Cục Thú y - Bộ NN&PTNT, tại 2 tỉnh Quảng Ngãi và Kon Tum đã ghi nhận các ổ dịch cúm gia cầm đầu tiên trong năm 2016.

Cụ thể, tại tỉnh Quảng Ngãi, ổ dịch được phát hiện trên đàn gà 1.000 con, trọng lượng bình quân 1 kg/con của một hộ chăn nuôi ở thôn Trà Bình, xã Tịnh Trà, huyện Sơn Tịnh làm 454 con chết. Qua xét nghiệm cho thấy các mẫu gia cầm dương tính với virus cúm A/H5N6.

Tại tỉnh Kon Tum, cơ quan thú y địa phương phát hiện đàn gia cầm 824 con của một hộ chăn nuôi ở xã Đăk Kan, huyện Ngọc Hồi bị mắc bệnh làm chết 600 con. Kết quả xét nghiệm dương tính với virus cúm A/H5N6.

Hiện các địa phương đã tổ chức tiêu hủy đàn gia cầm mắc bệnh và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát cho biết, để đáp ứng yêu cầu về lương thực, thực phẩm của người dân trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, bộ đã chỉ đạo rà soát lại tình hình sản xuất và thực hiện những giải pháp để bảo đảm cung cấp về con giống, về thức ăn với giá cả thuận lợi nhằm khuyến khích nông dân tiếp tục gia tăng sản xuất.

Mặt khác, bộ cũng đang chỉ đạo tiếp tục bám sát diễn biến để xử lý nhanh chóng, có hiệu quả tất cả các ổ dịch bệnh, không để dịch bệnh lây lan. Đấu tranh quyết liệt với những hành vi vi phạm dẫn tới làm mất an toàn vệ sinh thực phẩm để tạo niềm tin cho người tiêu dùng, giữ vững thị trường qua đó giúp nhân dân yên tâm sản xuất.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên