29/05/2011 02:51 GMT+7

Hai phụ nữ Hàn Quốc thiệt mạng vì virut lạ

HỒNG VÂN
HỒNG VÂN

TT - Một loại virut lạ xuất hiện từ đầu tháng 5 đã cướp đi sinh mạng của hai phụ nữ mang thai tại Hàn Quốc. Hãng tin Yonhap cho biết nạn nhân thứ hai 36 tuổi, mang thai 9 tháng, chết sáng 23-5, gần 15 ngày sau khi nạn nhân đầu tiên qua đời, dù đã được điều trị liên tục trong gần một tháng ở một bệnh viện tại Seoul.

Theo Yonhap, nạn nhân đầu tiên cũng là một phụ nữ mang thai. Cả hai đều bị viêm phổi nghiêm trọng và hàng loạt cơ quan trong cơ thể ngừng hoạt động. Sáu nữ bệnh nhân khác cũng đã được điều trị và hai đã xuất viện sau khi được phẫu thuật ghép phổi. Triệu chứng chung là cảm giống như bị cúm, ho, khó thở. Mặc dù phần lớn bệnh nhân là phụ nữ mang thai nhưng có một người đàn ông 40 tuổi cũng bị nhiễm bệnh.

Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDCP) cho biết đã phát hiện virut cúm thông thường và virut gây bệnh đường hô hấp trên cơ thể hai bệnh nhân. Tuy nhiên các chuyên gia xác định hai loại virut này không gây các triệu chứng nghiêm trọng như đã thấy ở các bệnh nhân. Họ xác định một loại virut lạ là nguyên nhân dẫn đến cái chết của hai bệnh nhân trên. Tuy nhiên KCDCP cho rằng virut lạ không có khả năng phát tán trên diện rộng.

HỒNG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên