22/07/2015 16:50 GMT+7

Hai người Việt bị cảnh sát Thụy Sĩ bắt vì lấy cắp mắt kính

LÊ NAM
LÊ NAM

TTO - Hai anh em ruột người Việt bị bắt quả tang khi lấy ba mắt kính mát trong một trung tâm thương mại tại thành phố Zurich (Thụy Sĩ).

Hình ảnh được ông S., chụp lại khi làm việc với cơ quan chức năng tại đồn cảnh sát Zurich
Hình ảnh được ông S., chụp lại khi làm việc với cơ quan chức năng tại đồn cảnh sát Zurich

Ngay sau khi vừa ra khỏi trung tâm thương mại, cảnh sát đã ập đến tạm giữ hai người với toàn bộ những thứ vừa lấy được.

Nội dung này được ông N.H.S (TP.HCM) - trưởng nhóm 29 du khách người Việt là đại lý của một nhãn hiệu nước giải khát được thưởng doanh số kinh doanh đi du lịch sang Pháp -Thụy Sĩ kể lại.

Chuyến đi bắt đầu từ ngày 9-7 đến 17-7, vụ việc xảy ra trong chiều ngày cuối cùng ở Zurich.

Theo ông S., chiều 15-7, cả đoàn quyết định sẽ cho mọi người tự do mua sắm, tham quan đến 18g30 cùng ngày hẹn gặp ở địa điểm đã được thống nhất, ai đến trễ sẽ tự đi về khách sạn.

Đến giờ hẹn, cả ba người (gồm vợ chồng một người tên D. và em gái D.) không đến, cả đoàn chờ thêm đến 18g45 cũng không thấy. Lúc hơn 20g, khi cả đoàn làm thủ tục nhận phòng tại khách sạn cũng chưa thấy ba người này về.

Đến gần 21g chị Th., vợ của D., hớt hải chạy về khách sạn cho biết đã bị lạc hai người kia sau khi hẹn ở bên ngoài một trung tâm mua sắm. Chị Th. chờ mãi không thấy ai ra, điện thoại thì hết pin nên chị phải nhờ người nước sở tại hướng dẫn đi về khách sạn.

Về đến khách sạn, chị Th., sạc điện thoại thì nhận được tin nhắn bằng tiếng Đức nên đã tìm đến anh N.H.S để nhờ hỗ trợ.

Thông qua một người địa phương anh S. mới biết đây là tin nhắn của đồn cảnh sát TP Zurich cho biết đang giữ hai người Việt tên N.T.H.P và N.T.D. Gần 22g đêm, anh S cùng đại diện hãng nước giải khát, chị Th vợ của anh D., đến đồn cảnh sát tìm hiểu sự việc.

Đến nơi anh S., kiểm tra lại nhân thân của hai người đang bị cảnh sát Zurich tạm giữ thì được biết chính là hai thành viên trong đoàn. Một nhân viên cảnh sát phụ trách vụ việc ở đây đã cho ông S. biết hai người này bị bắt vì tội ăn cắp 3 cặp mắt kiếng đắt tiền hiệu Gucci, LV... trị giá khoảng hơn 300 euro/cặp.

Biên lai phạt được ông S. chụp lại
Biên lai phạt được ông S. chụp lại

Theo băng hình ghi nhận được tại trung tâm mua sắm, hai người này sau khi xem kính thì tháo bỏ mẩu thông tin về kính, giá tiền ra và đeo lên như là kính của mình. Cả hai sau đó bước ra khỏi trung tâm thương mại nhưng không ngờ họ đã bị theo dõi bằng camera.

Khi họ rời khỏi khu vực bán hàng đã bị bảo vệ giữ lại với ba cặp kính mát và gần như ngay lập tức cảnh sát (đồn cảnh sát ở rất gần trung tâm thương mại này) ập đến lập biên bản và đưa về đồn.

Ông S. đề nghị cảnh sát hỗ trợ, giải quyết ngay trong tối 15-7, đồng thời đưa tất cả giấy tờ chứng minh các thành viên trong đoàn sẽ có chuyến bay sớm ngày mai về Paris để sau đó về Hà Nội.

Cảnh sát yêu cầu lập biên bản và nộp phạt mỗi người 1.000 Franc Thụy Sĩ thì sẽ được thả. Ông S., và đại diện công ty nước giải khát phải quay về khách sạn gom tiền của mọi người để đóng bảo lãnh, sau đó đưa hai anh em ông D. về khách sạn.

Qua tìm hiểu của Tuổi Trẻ, đoàn khách này là đại lý của công ty sản xuất bia H có trụ sở ở phía Bắc, thuê công ty du lịch H.D., có trụ sở tại P.2, Q.Tân Bình tổ chức tour.

 

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên