03/12/2014 20:16 GMT+7

Hai người nhận bé bị bỏ rơi chưa chứng minh giấy tờ hợp lệ

HẢI HIẾU
HẢI HIẾU

TTO - Đến chiều 3-12, hai người nhận là người thân của bé trai bị bỏ rơi trên xe taxi vào sáng cùng ngày vẫn chưa có giấy tờ chứng minh là người thân của bé.

Bé trai vui đùa với cán bộ phường - Ảnh: Hải Hiếu

Bà Vũ Yến Oanh, chủ tịch UBND phường 1 (Q.8), cho biết đang phối hợp với công an  xác định trường hợp này, nếu đúng là người thân thì rất mừng cho bé, phường sẽ giao lại. Vì đang chờ xác minh nên phường sẽ chăm sóc bé thêm vài ngày nữa.

Chiều cùng ngày, Công an phường 1 (Q.8) cũng cho biết đến thời điểm hiện tại, việc bé trai bị bỏ rơi trên taxi không cho thấy có dấu hiệu hình sự. Trong ngày, phường cũng phối hợp với đơn vị bạn nhờ hỗ trợ tìm thân nhân của bé nhưng vẫn chưa thấy.

Qua làm việc, hai người đến nhận chưa chứng minh được mình là người thân của bé. Tạm thời đơn vị sẽ giao cho UBND phường chăm sóc, nuôi dưỡng. Khi nào có tình tiết mới tiếp tục phối hợp làm rõ.

Tính đến tối 3-12 đã có hơn 20 gia đình muốn được xin bé về nuôi dưỡng. Trong đó có cả cán bộ phường và những người đến từ Bình Dương, Đồng Nai…

Hai người nhận đã từng nuôi dưỡng bé trai - Ảnh: Hải Hiếu

Trước đó, người đàn ông khoảng 50 tuổi dắt theo mẹ ngoài 80 tuổi đến nhận là người nuôi dưỡng bé trai từ lúc mới sinh tại bệnh viện Từ Dũ 20 tháng trước. Hai người này xưng là ông chú và bà cố của bé trai trên nhưng chưa chứng minh được giấy tờ hợp lệ nào.

Ngồi tại ghế đá UBND phường, bà cụ cho biết người đàn ông đi với mình là con trai bà, tên là Liêm, nhà tại Q.Gò Vấp. Đứa bé do cháu gái của vợ người đàn ông này sinh ra. Bé trai ở nhà tên Bo. Do cha mẹ bé không có khả năng nuôi dưỡng nên ông Liêm đã nhận nuôi từ lúc lọt lòng. 

Mẹ bé Bo đã có 4 người con và chưa đến 30 tuổi. Bé Bo còn có một đứa em vài tháng tuổi.

Ông Liêm cho biết, theo miêu tả của tài xế taxi, người phụ nữ chính là mẹ của bé Bo. Ông Liêm mới vừa đi mổ mắt nên không có thời gian chăm sóc bé nên đã đem gửi cho gia đình bên nội tại TP Vũng Tàu. 

“Sáng nay, có người thân gọi cho tôi báo bé Bo bị bỏ rơi trên taxi nên tôi đến nhận lại. Cho dù tôi không giấy có khai sinh nhưng hàng xóm ai cũng biết tôi nuôi nó từ nhỏ. Sao bên phường lại không cho tôi nhận về?”, ông Liêm vừa nói vừa khóc.

HẢI HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên