10/06/2016 15:37 GMT+7

Hai người dân Văn Giang lãnh án tù giam

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Ngày 10-6, TAND tỉnh Hưng Yên tuyên phạt bị cáo Đinh Hoài Đức (64 tuổi) 21 tháng tù, bị cáo Lê Văn Nga (57 tuổi) 24 tháng tù về tội bắt giữ người trái pháp luật.

Cấm đường trước trụ sở TAND tỉnh Hưng Yên sáng 10-6 để đảm bảo an ninh phiên tòa - Ảnh: T.L
Cấm đường trước trụ sở TAND tỉnh Hưng Yên sáng 10-6 để đảm bảo an ninh phiên tòa - Ảnh: T.L

Cả hai bị cáo đều là người dân xã Cửu Cao, huyện Văn Giang, có đất bị thu hồi trong dự án khu đô thị Thương mại - du lịch Văn Giang (Ecopark).

Bị hại trong vụ án là ông Vũ Văn Dụng, bí thư chi bộ, phó trưởng thôn Thượng, xã Cửu Cao.

Tại tòa, bị cáo Đức và Nga thừa nhận có hành vi bắt, trói tay ông Dụng. Bị cáo Đức lý giải việc làm của mình xuất phát từ việc ông Dụng chỉ nhầm ruộng của bị cáo cho người khác phun thuốc diệt cỏ.

Vụ án bắt nguồn từ việc ông Đức có thửa đất rộng hơn 1.300m2 tại cánh đồng Gò Dâu Giữa (thôn Thượng, xã Cửu Cao). Ông Đức chia đất làm 3 phần để cho hai con trai và một con. Toàn bộ thửa ruộng này sau đó đều nằm trong phần diện tích đất bị nhà nước thu hồi để xây dựng dự án Ecopark.

Năm 2008, phần đất ông Đức cho hai con trai đã nhận tiền đền bù, riêng phần đất ông Đức cho con rể là Vũ Văn Phương vẫn chưa nhận tiền đền bù.

Sáng 15-8-2013, nhân viên Công ty Việt Hưng (chủ đầu tư thực hiện dự án) và cán bộ thôn Thượng, xã Cửu Cao xuống cánh đồng Gò Dầu Giữa để chỉ đạo nhân viên phun thuốc diệt cỏ tại thửa ruộng của anh Phương để chuẩn bị giải phóng mặt bằng.

Tại đây, anh Phương và nhân viên phun thuốc diệt cỏ xảy ra xô xát. Anh Phương dùng xẻng đập vào lưng một nhân viên phun thuốc diệt cỏ. Sau đó một nhân viên Công ty Việt Hưng đánh anh Phương chảy máu miệng.

Nhận được tin con rể bị đánh, ông Đức và gần 100 người dân đã mang theo gậy gộc, giáo mác đến cánh đồng để bao vây nhân viên phun thuốc diệt cỏ và yêu cầu chính quyền xuống giải quyết vụ việc.

Ông Đức dùng thước vụt vào đùi phải ông Dụng và nói: “Mày chỉ ruộng thế nào mà để chúng nó phun nhầm vào ruộng của con gái tao”. Trong khi đó, ông Nga đứng gần đó cũng hô to: “Tất cả là do thằng Dụng, cứ trói nó lại đưa về ủy ban”.

Sau đó, ông Nga bẻ quặt tay ông Dụng ra sau cho mọi người trói lại.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên