07/11/2010 17:54 GMT+7

Hai người chết do ngạt khí trong hầm bioga

          V.TR.
          V.TR.

TTO - Vụ việc xảy ra vào khoảng 11g ngày 7-11 tại trại chăn nuôi của bà Nguyễn Thị Thanh, ấp Lợi An, xã Đồng Thạnh, huyện Gò Công Tây (Tiền Giang). Hai nạn nhân tử vong tại chỗ là Trần Ngọc Cường (27 tuổi) và Dương Thành Luân (24 tuổi).

Wee3Xr7c.jpgPhóng to
Hầm bioga - nơi bốn công nhân gặp nạn trưa 7-11 - Ảnh: Trung Hiếu

Hai người khác đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang là Lưu Ngọc Phước (25 tuổi) và Trương Văn Hoàng (57 tuổi).

Theo lời kể của anh Trần Hữu Diện (người làm công cho trại chăn nuôi của bà Thanh), vào khoảng 10g30 cùng ngày, bốn người nói trên sử dụng máy hút chất thải trong hầm bioga lên. Hầm có đường kính 4,6m, sâu 2,5m, miệng hầm rộng 0,5m.

Trong lúc đang làm thì máy hút bị kẹt rác. Thấy vậy, anh Cường bắc thang xuống hầm để gỡ rác. Chờ khá lâu không thấy anh Cường trở lên, nên anh Phước xuống tìm và cũng không thấy trở lên. Sau đó anh Luân tiếp tục xuống hầm và phát hiện hai đồng nghiệp mình bị ngạt.

Sau khi kéo anh Phước lên mặt đất thì chính anh Luân bị rơi xuống hầm tử vong. Anh Hoàng vội lao xuống cứu nhưng cũng bị ngạt. Đến lúc này những người trên mặt đất mới tri hô nhưng chỉ cứu được anh Hoàng, còn anh Luân, anh Cường đều tử vong dưới hầm bioga.

Đến 18g cùng ngày hai nạn nhân Phước và Hoàng đã được Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang cứu sống. Các bác sĩ cho biết do bị ngạt khí mê-tan và uống nhiều nước trong hầm bioga nên hiện hai bệnh nhân này rất khó thở, khó tiên lượng (chẩn đoán viêm phổi hít).

          V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên