31/03/2017 10:23 GMT+7

Hai nghi can Triều Tiên trong vụ ông Kim Jong Nam rời Malaysia

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Nguồn tin nội bộ của cảnh sát Malaysia cho biết hai nghi can người Triều Tiên liên quan đến vụ sát hại anh trai Kim Jong Nam của lãnh đạo Bình Nhưỡng đã rời khỏi Kuala Lumpur.

Cảnh sát Malaysia truy nã ông Hyon Kwang Song (ảnh) để thẩm vấn liên quan đến vụ sát hại ông Kim Jong Nam - Ảnh: AFP
Cảnh sát Malaysia truy nã ông Hyon Kwang Song (ảnh) để thẩm vấn liên quan đến vụ sát hại ông Kim Jong Nam - Ảnh: AFP

Channel NewsAsia (CNA) ngày 31-3 dẫn nguồn tin cho biết bí thư thứ hai của Đại sứ quán Triều Tiên Hyon Kwang Song (44 tuổi) và nhân viên hãng hàng không Air Koryo Kim Uk Il (37 tuổi) đã rời khỏi Malaysia theo một phần thỏa thuận đảm bảo việc trả tự do cho 9 công dân Malaysia ở Bình Nhưỡng.

Hơn một tháng qua hai nghi can này đã nương náu bên trong Đại sứ quán Triều Tiên tại Kuala Lumpur. "Hai người đàn ông này đã rời khỏi Malaysia" - một nguồn tin liên quan đến cuộc đàm phán giữa Kuala Lumpur và Bình Nhưỡng thông tin.

Nguồn tin không nói chi tiết về thời điểm hai người này rời đi nhưng nói rằng họ "được phép rời đi để đổi lấy chín người Malaysia".

Hai người đàn ông trên đã bị máy quay an ninh sân bay ghi hình tại sân bay Quốc tế Kuala Lumpur. Khi đó ông Hyon và ông Kim đang tiễn 4 người Triều Tiên khác mà phía Malaysia cho là những kẻ chủ mưu trong vụ sát hại ông Kim Jong Nam.

"Cục Điều tra tội phạm của cảnh sát đã xoay sở để lấy được lời khai của cả hai người này tại đại sứ quan trước khi họ rời đi" - nguồn tin cho hay.

"Cho đến hôm nay người Triều Tiên vẫn không công nhận người đàn ông đã chết là Kim Jong Nam. Họ chỉ thừa nhận ông ta là một người Triều Tiên tên là Kang Chol" - nguồn tin trên nói thêm.

Dù vậy các nhà chức trách Malaysia đã khẳng định người chết thật sự là ông Kim Jong Nam dựa trên mẫu ADN lấy từ người thân của ông này.

Theo nguồn tin, các thành viên trong gia đình lưu vong của ông Kim Jong Nam, trong đó có con trai duy nhất của ông là Han Sol, đã không yêu cầu được nhận lại thi thể của ông này.

"Có một bức thư từ người bà con tại Triều Tiên yêu cầu nhận lại thi thể của ông ấy vì lý do nhân đạo. Con trai Han Sol của ông ấy đã im lặng về vấn đề thi thể của cha mình" - nguồn tin tiết lộ.

Thi thể của ông Kim Jong Nam được cho đã trao trả cho Bình Nhưỡng vào ngày 30-3. Truyền thông đưa tin chiếc máy bay mang thi thể ông Kim sẽ bay đến Bắc Kinh.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên