17/02/2017 10:06 GMT+7

Hài kịch Quẫn công diễn 2 đêm ở Nhà hát Tuổi Trẻ

ĐỨC TRIẾT
ĐỨC TRIẾT

TTO - Vở hài kịch Quẫn (tác giả: Lộng Chương, đạo diễn: NSƯT Trần Lực) sẽ có hai đêm công diễn (ngày 18 và 25-2) ở rạp Nhà hát Tuổi Trẻ, số 11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội.

Hài kịch Quẫn - vở kịch tốt nghiệp của các nghệ sĩ sinh viên - được ra rạp - Ảnh: Đức Triết
Hài kịch Quẫn - vở kịch tốt nghiệp của các nghệ sĩ sinh viên - được ra sàn diễn chính thức - Ảnh: Đức Triết

Những đêm diễn này được thực hiện theo dự án hợp tác giữa Nhà hát sân khấu thể nghiệm Trường ĐH Sân khấu - điện ảnh Hà Nội và Nhà hát Tuổi Trẻ.

Trước đó, Quẫn từng đoạt huy chương bạc tại Liên hoan sân khấu thủ đô 2016, là vở kịch kể câu chuyện hiến hay không hiến gia sản trong công cuộc công - tư hợp doanh của các thành viên trong gia đình ông Đại Cát ở Hà Nội.

Theo ông Trương Nhuận - giám đốc Nhà hát Tuổi Trẻ, với dự án “dài hơi” này, Nhà hát Tuổi Trẻ tranh thủ “một công đôi việc”: vừa là “bà đỡ” cho những tác phẩm sân khấu tốt nghiệp xuất sắc của sinh viên cũng như tạo môi trường thực hành cho sinh viên nghệ thuật; vừa mong muốn tìm kiếm những “hạt giống” mới cho nhà hát.

Còn NSND Lê Khanh bày tỏ lẽ ra việc này cần được thực hiện sớm hơn, bởi không có cách đào tạo nào hiệu quả hơn bằng cách sớm đưa sinh viên đến với sàn diễn.

Thầy (đạo diễn, NSƯT Trần Lực) và trò (sinh viên năm 4 K33b, lớp diễn viên sân khấu - điện ảnh) có vở kịch tốt nghiệp Quẫn được chọn “mở màn” dự án này không giấu được niềm vui.

“Ông” Đại Cát - sinh viên Mạnh Đạt - chia sẻ: “Chúng em rất vui và khá hồi hộp trước những đêm diễn đầu tiên trên sân khấu chuyên nghiệp như Nhà hát Tuổi Trẻ. Vậy nên ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, ai cũng háo hức tập luyện với mong muốn sẽ đem đến cho khán giả những đêm diễn đầy lôi cuốn và cảm xúc”.

Còn đạo diễn Trần Lực nói: “Thầy trò chúng tôi khá bất ngờ khi sớm nhận được lời mời hợp tác trong dự án. Đây không chỉ là cơ hội tốt để các em sinh viên được cọ xát thực tế trước khi bước vào nghề mà còn cổ vũ, thắp thêm niềm tin cho các em đam mê hơn, gắn bó hơn với sân khấu”.

ĐỨC TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên