05/04/2017 09:04 GMT+7

Hai cặp mẹ con Hồng Vân và Kim Xuân cùng đăng quang

Q.N.
Q.N.

TTO - Đồng điểm tuyệt đối, hai cặp mẹ con NSND Hồng Vân - Trê Phi và NSƯT Kim Xuân - Huy Luân đã đoạt giải nhất Hát cùng mẹ yêu - chương trình ca nhạc truyền hình đầu tiên dành cho mẹ con nghệ sĩ tại Việt Nam.

Hai cặp mẹ con NSND Hồng Vân - Trê Phi và NSƯT Kim Xuân - Huy Luân cùng đăng quang Hát cùng mẹ yêu - Ảnh: KMedia

Giải nhì thuộc về mẹ con nghệ sĩ Phương Dung - Dũng Nhí và giải ba thuộc về mẹ con nghệ sĩ Kim Phương - Tống Hạo Nhiên.

Trong đêm chung kết vừa lên sóng truyền hình vào tối 4-4, tiết mục của mẹ con NSND Hồng Vân và Trê Phi mang tên Tiếp nối để lại ấn tượng mạnh khi quy tụ hơn 60 diễn viên đến từ sân khấu kịch Hồng Vân, Võ đoàn đại học Thể Dục Thể Thao TP.HCM, Đoàn lân sư rồng Sang Anh Đường và vũ đoàn Việt Hải.

Tiết mục nói về truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam được kế thừa và phát triển từ thế hệ này sang thế hệ khác.  

Với bản lĩnh của “nữ tướng sân khấu”, NSND Hồng Vân đã vào tròn vai Thái hậu Dương Vân Nga, vì hoàng đế còn nhỏ nên phải đứng ra gánh vác việc triều chính.Tiết mục đã tái hiện lại những hồi trống trận oai hùng, trận cờ lau hoành tráng và những màn đấu võ Vovinam truyền thống của dân tộc. 

Trong tiết mục Trê Phi vào vai chàng thanh niên trẻ của thời hiện đại, tiếp nối tinh thần yêu nước của cha ông. Anh thể hiện ca khúc Dòng máu Lạc Hồng (sáng tác Lê Quang). Tiết mục kết lại với lời tuyên bố khí thế “Nước Nam độc lập muôn đời”.

Không hoành tráng như tiết mục của NSND Hồng Vân và Trê Phi, tiết mục của NSƯT Kim Xuân và Huy Luân khá gọn gàng, thiên về cảm xúc.

Ca sĩ Huy Luân đã thể hiện hai ca khúc của cố nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn viết về người mẹ là Lời mẹ ruHuyền thoại Mẹ.

Để hỗ trợ cho tiết mục của con, NSƯT Kim Xuân liều mình múa dưới mưa lạnh, nước xối liên tục từ trên mái nhà sân khấu xuống mặt. Quá xúc động vì sự hy sinh của mẹ, Huy Luân đã quỳ xuống sân khấu.

NSND Ngọc Giàu khen ngợi: “Giọng Huy Luân tốt, hát xuất sắc. Đặc biệt mẹ con xuất sắc hơn”. Nhạc sĩ Đức Huy cũng đứng lên vỗ tay khen tiết mục: “Huy Luân hát nhiều cảm xúc. Tôi không nghĩ NSƯT Kim Xuân có thể múa đẹp như thế. 

Với tiết mục đầy cảm xúc này, NSƯT Kim Xuân và con trai Huy Luân cũng đã xuất sắc đạt giải nhất của chương trình với số điểm tuyệt đối 30 điểm.

Ở độ tuổi ngoài 70, nghệ sĩ Phương Dung vẫn giữ được thần thái trên sân khấu với giọng hát ngọt ngào, da diết khi song ca cùng con trai. Có nhiều đoạn, hai mẹ con nghệ sĩ Phương Dung và Dũng Nhí cũng đã táo bạo hát đuổi nhau tạo nên phần hát hấp dẫn.

Dưới góc nhìn lịch sử, nhà sử học Dương Trung Quốc cho biết: “Năm nay đúng là 100 năm Dạ cổ hoài lang được soạn giả Cao Văn Lầu sáng tác năm 1917. Hai tiết mục đều lấy câu chuyện “hoài lang” người phụ nữ chờ chồng, có lẽ đấy là tâm khảm của những thế hệ người Việt Nam khi đất nước trải qua nhiều thử thách.

Chứa đựng trong đó những đạo lý của vợ chồng, là hạt nhân của gia đình và là tế bào của xã hội. Chọn hai bài hát cách nhau gần nửa thế kỷ, cùng đề tài cho thấy giá trị lâu bền, vĩnh cửu cho văn hóa Việt Nam”.

Nghệ sĩ Phương Dung và con trai Dũng Nhí đạt giải nhì Hát cùng mẹ yêu với tổng điểm là 29,25 điểm.

Sau hơn 50 năm theo nghiệp diễn cải lương, nghệ sĩ Kim Phương lần đầu hát nhạc trẻ ở tuổi 64 với những ca khúc hit gần đây như Lạc trôi (sáng tác Sơn Tùng M-TP), Cho em gần anh thêm chút nữa (sáng tác Tăng Nhật Tuệ)...

Con trai cô là Tống Hạo Nhiên cũng lần đầu giả gái và thể hiện hai trích đoạn cải lương Hồ Quảng của tác giả Tô Thiên Kiều. Kết thúc tiết mục, Tống Hạo Nhiên đã trở về với chính mình và cùng mẹ thể hiện ca khúc Mỉm cười cho ngày mai do chính anh sáng tác.

NSND Ngọc Giàu: “Kịch bản hoán đổi của hai mẹ con làm cho tôi xúc động. Nghệ thuật nào cũng vậy, chỗ đứng của con là tân nhạc thì con phải học thật hay để hát, mẹ con hoán đổi không dễ đâu. Chỗ của người nào thì làm theo người đó”.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên