23/11/2015 23:07 GMT+7

Hà Trần giới thiệu MV đầu tiên của "Bản nguyên"

Q.N.
Q.N.

TTO - Chiều 23-11, ca sĩ Trần Thu Hà (Hà Trần) có buổi ra mắt MV Thăng hoa - MV đầu tiên trong album rock Bản nguyên của cô.

NSND Trần Hiếu đến chia vui cùng con gái Hà Trần trong buổi giới thiệu MV Thăng hoa. Ông cũng tham gia một "vai" trong MV. Ảnh: Đại Ngô

Thăng hoa là một sáng tác của Dominik Nghĩa Đỗ và Hoàng Quân, với tuyên ngôn đơn giản của người nghệ sĩ đi tìm kiếm chính bản thân mình. Hành trình ấy cũng giống như bao nhiêu người, muốn "thăng hoa" đến tận cùng không có cách nào khác phải "bức sợi dây" ràng buộc bản thân với những lề lối của sự sáng tạo, những "sợi dây" trói buộc của những nguyên tắc, vỏ bọc...

Tại buổi ra mắt album, Hà Trần tiết lộ: "Tôi chọn Thăng hoa là MV đầu tiên trong dự án Bản nguyên vì ca khúc này tương đối dễ nghe hơn các ca khúc khác, ý nghĩa của nó cũng mở rộng và cởi mở hơn. Và tôi cũng có một chút duy tâm với lựa chọn này, chọn Thăng hoa cho cả dự án "thăng" luôn". 

Hà cũng vui miệng kể năm 2002, cô gắn liền với Nhật thực và "cả sự nghiệp tôi ở thời điểm đó như sống trong thời khắc của twilight - chạng vạng". 

Đĩa đơn Bản nguyên với hai ca khúc Đêm Mặt nạ

Cả dự án Bản nguyên mà Hà Trần đang thực hiện có rất nhiều phép thử. Ví dụ, quy trình sản xuất album Bản nguyên được Hà Trần gọi là một quy trình ngược. Thông thường, các ca sĩ ra album sau đó mới đi tour và giới thiệu những ca khúc trong đó. Nhưng với dự án này, Hà Trần đem những tác phẩm mới, đong đếm sự đón nhận của công chúng tại các Lễ hội âm nhạc lớn như Moomsoon Festival, Rock Storm... để hoàn thiện đĩa nhạc.

Với MV Thăng hoa này cũng vậy, Hà Trần cho hay cô muốn chọn một cách làm MV mới, chỉ với mong muốn mang lại sự vui vẻ cho mọi người. Vì vậy, cô gọi đây là "celebration MV" với sự xuất hiện của người nhà, bạn bè, những đồng nghiệp mà Hà Trần yêu quý và trân trọng. Cô muốn "thăng hoa" cùng họ, những người truyền cảm hứng và ít nhiều có ý nghĩa trong hành trang âm nhạc của Hà. 

MV được thực hiện với phong cách PopArt đơn giản với không khí trẻ trung sôi nổi, hội hè... Khán giả sẽ được nhìn thấy những người thân trong gia đình của Hà Trần (ba, chú, chồng, con gái) đến những người bạn, đồng nghiệp thân thiết của cô như: Hiền Thục, Uyên Linh, Tóc Tiên, Trung quân Idol, Nguyễn Đình Thanh Tâm, Trọng Hiếu Idol, Bùi Minh Quân, Vân Quỳnh, Hà Lê... và cặp đôi tác giả Dominik Nghĩa Đỗ - Hoàng Quân. Họ đến trường quay, là khán giả đầu tiên của ca khúc, cùng nhảy múa và thể hiện những cảm xúc thăng hoa theo cách riêng của mình. MV đơn giản là ghi lại những khoảnh khắc đó.

Đặc biệt, Hà Trần cùng ekip thực hiện đến hai phiên bản cho MV Thăng hoa: bản đầu tiên ra mắt vào ngày 23-11 và phiên bản thứ hai được tung ra vào ngày 30-11 với sự xuất hiện nhiều hơn hình ảnh của ban nhạc và chủ thể chính Hà Trần.

Với sự xuất hiện của MV Thăng hoa, dự án Bản nguyên của Hà Trần trải qua ba bước. Bước đầu tiên là ra mắt game Bản nguyên Journey hôm 30-8. Bước thứ hai là giới thiệu single đầu tiên với hai ca khúc Mặt nạ Đêm. Bước ba chính là MV Thăng hoa. Và sau đó, album Bản nguyên chính thức ra mắt vào trung tuần tháng 1-2016 cùng AMV (Animation Video Music - video clip hoạt họa) Đêm do ekip các họa sĩ Việt Nam thực hiện. 

*Xem MV Thăng hoa của Hà Trần:

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên