05/07/2017 20:16 GMT+7

Hà Nội vẫn cấp sổ đỏ cho dân mua nhà tại dự án vi phạm

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định như vậy khi phát biểu làm rõ một số nội dung tại phiên chất vấn của HĐND thành phố chiều 5-7.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khẳng định vẫn cấp sổ đỏ cho người dân mua nhà tại các dự án có vi phạm về xây dựng
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khẳng định vẫn cấp sổ đỏ cho người dân mua nhà tại các dự án có vi phạm về xây dựng - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Ông Chung cho biết hiện tại Hà Nội đã cấp được sổ đỏ cho hơn 140.000 trường hợp mua nhà tại các dự án phát triển nhà ở, đạt tỉ lệ hơn 83%.

“Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thực hiện theo kế hoạch của Thành ủy và UBND thành phố giao, ban đầu xác định tiến độ đến 31-12-2016, sau lùi lại đến 30-6-2017, nhưng đến nay không hoàn thành theo kế hoạch” - ông Chung chỉ rõ.

Ông Chung khẳng định Ban cán sự Đảng UBND thành phố sẽ tiếp tục đôn đốc các quận, huyện và tiếp tục duy trì 5 tổ công tác của Sở TN-MT để hỗ trợ, hướng dẫn các quận, huyện, trên cơ sở đó tiếp tục thực hiện công tác cấp sổ đỏ cho người dân.

Ông Chung cũng khẳng định Hà Nội chưa lúc nào có chủ trương thay thế cây xanh xung quanh hồ Hoàn Kiếm. Dự án chỉnh trang được thành phố giao cho quận Hoàn Kiếm thực hiện chỉ đặt mục tiêu cải tạo chỉnh trang cảnh quan quanh hồ, nạo vét hồ để cải tạo môi trường nước, chỉnh trang ánh sáng, có ba hạng mục chính, một là nạo vét, chỉnh trang ánh sáng hồ Hoàn Kiếm và tính toán ốp lại đá tự nhiên quanh hồ Hoàn Kiếm.

“Về quy trình hiện nay vẫn đang thực hiện các thủ tục xin ý kiến các bộ, ban, ngành, sau đó mới hoàn thiện để thực hiện” - ông Chung nói.

Hà Nội có nhà hát nổi 2ha trên mặt hồ

Ông Chung cho biết Hà Nội luôn có nhu cầu phát triển nhà hát trên địa bàn thành phố là cần thiết. Thành phố đã có nhu cầu xây dựng nhà hát Thăng Long, nhưng để xây dựng nhà hát này cần khoảng 5.000 tỉ đồng để giải phóng mặt bằng và thành phố vẫn chủ trương tiếp tục đầu tư nhà hát này.

Tuy nhiên, khi có cơ hội đầu tư, chúng ta vẫn kêu gọi xã hội hóa đầu tư nhà hát. Đã có nhà đầu tư xác định đầu tư nhà hát Bông Sen trên mặt hồ tại công viên ở quận Thanh Xuân.

“Nhà hát này sẽ được thiết kế trên diện tích mặt hồ rộng 35ha, trong đó nhà hát trên hồ khoảng 2ha. Đây là công trình nhà hát đa năng, nhà hát có khoảng 2.000 ghế, còn toàn bộ công trình đa năng có thể đảm bảo cho khoảng 25.000 người vui chơi. Dự kiến dự án này hoàn thành vào tháng 10-2019” - ông Chung cho hay.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên