28/04/2016 09:10 GMT+7

​Hà Nội: Ưu tiên khám, chữa bệnh cho người cao tuổi

Nguồn: Sở Y tế Hà Nội
Nguồn: Sở Y tế Hà Nội

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị y tế trong toàn ngành thực hiện ưu tiên khám, chữa bệnh cho người cao tuổi trên địa bàn.

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các bệnh viện niêm yết công khai thông tin về việc ưu tiên khám, chữa bệnh cho người cao tuổi. Cụ thể, người cao tuổi từ 75 tuổi trở lên được ưu tiên khám, chữa bệnh và ưu tiên khám trước (trừ các trường hợp cấp cứu, trẻ em dưới 6 tuổi, người khuyết tật nặng); tổ chức buồng khám riêng cho người cao tuổi và ưu tiên bố trí giường bệnh điều trị nội trú.

Bên cạnh đó, ngành y tế Hà Nội sẽ triển khai khám, chữa bệnh cho người cao tuổi bằng phương pháp kết hợp y học hiện đại và y học cổ truyền.

Đối với các trung tâm y tế quận, huyện, thị xã, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu tổ chức khám sức khỏe, quản lý, tư vấn chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, bảo đảm người cao tuổi được khám sức khỏe định kỳ ít nhất một lần/năm; tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức về rèn luyện thân thể phòng chống bệnh tật. Ngành y tế cũng chỉ đạo các trạm y tế xã, phường, thị trấn thực hiện khám sức khỏe cho người cao tuổi; quan tâm khám sức khỏe cho người cao tuổi cô đơn; lập hồ sơ theo dõi, quản lý bệnh mạn tính cho người cao tuổi...

Các trung tâm y tế quận, huyện, thị xã đặc biệt lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện công tác chăm sóc, quản lý, khám chữa bệnh cho người cao tuổi tại các xã, phường, thị trấn; tuyệt đối không tư vấn bán thực phẩm chức năng cho người cao tuổi đến khám. 

Nguồn: Sở Y tế Hà Nội
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên