16/06/2016 11:41 GMT+7

​Hà Nội tuyển sinh đầu cấp bằng phương thức trực tuyến

Nguồn: Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội
Nguồn: Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, điểm mới của công tác tuyển sinh đầu cấp năm học 2016 - 2017 là việc thành phố sẽ áp dụng hình thức tuyển sinh trực tuyến các lớp mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn.

Theo đó, để chuẩn bị cho phương thức tuyển sinh mới đầu cấp năm nay, Sở GD&ĐT Hà Nội đã thành lập tổ công tác hỗ trợ hệ thống tuyển sinh trực tuyến. Từ 31-5, Sở GD&ĐT phối hợp với Sở TT&TT tập huấn và thử nghiệm diện rộng phần mềm tuyển sinh trực tuyến vào các trường.

Đến nay, 100% các phòng GD&ĐT đều tham gia thử nghiệm, số lượng hồ sơ đăng ký thành công hơn 24 nghìn hồ sơ (đạt khoảng 97% so với số hồ sơ trong cơ sở dữ liệu thử nghiệm dự kiến); 87% các trường báo cáo hệ thống ổn định, thông suốt, số còn lại chưa ổn định đang được rà soát, điều chỉnh để bảo đảm đủ điều kiện tuyển sinh trực tuyến.

Bên cạnh đó, Phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã đã tiến hành nhập dữ liệu học sinh mầm non 5 tuổi và học sinh tiểu học lớp 5 phục vụ cho công tác phân tuyến tuyển sinh; tổ chức điều tra số trẻ ở độ tuổi đi học; chuẩn bị nhân sự và cơ sở vật chất sẵn sàng triển khai phần mềm hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến.

Từ đầu tháng 6 đến nay, các phòng GD&ĐT triển khai tập huấn cài đặt phần mềm, đồng thời tuyên truyền trong cán bộ, giáo viên, nhân viên về công tác tuyển sinh trực tuyến. Đến nay, phần mềm đã hoàn thiện, để đăng ký trực tuyến cho con em mình, các phụ huynh có thể truy cập vào trang http://tsdaucap.hanoi.gov.vn, sau đó lựa chọn mục "Đăng ký tuyển sinh".

 Thời gian đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 từ ngày 16 đến 19-6; đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào trường mầm non từ ngày 20 đến 23-6; đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6 từ ngày 24 đến 27-6. Thời gian thu hồ sơ tuyển sinh từ 1 đến 15-7, tuyển bổ sung từ 18 đến 20-7-2016.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội đánh giá, đây là năm đầu tiên thành phố Hà Nội áp dụng tuyển sinh đầu cấp bằng hình thức trực tuyến. Hình thức này sẽ góp phần hạn chế tình trạng xếp hàng hoặc đi lại nhiều lần của phụ huynh học sinh khi làm hồ sơ đăng ký xét tuyển vào các lớp đầu cấp.

Như vậy, việc đăng ký tuyển sinh đầu cấp của thành phố Hà Nội sẽ có 3 phương thức: phụ huynh học sinh đăng ký trực tuyến và nhà trường được đăng ký sẽ trả lời bằng văn bản qua mạng cho phụ huynh; những đối tượng không nắm rõ công nghệ thông tin có thể đến các trường để có người trợ giúp đăng ký trực tuyến; phụ huynh học sinh trực tiếp đến trường nộp hồ sơ tuyển sinh.

Năm học 2016 - 2017, Sở GD&ĐT tiếp tục thực hiện “4 rõ” trong công tác tuyển sinh (rõ tuyến tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh, thời gian tuyển sinh và trách nhiệm trong công tác tuyển sinh). Kế hoạch tuyển sinh của các quận, huyện, thị xã đã được công khai trên cổng thông tin điện tử của quận, huyện, thị xã và Sở GD&ĐT Hà Nội.

Nguồn: Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên