31/07/2017 09:17 GMT+7

Hà Nội quá tải người sốt xuất huyết ở tất cả bệnh viện

L.ANH
L.ANH

TTO - Các bệnh viện tuyến trung ương như Bạch Mai, Bệnh nhiệt đới T.Ư, Bệnh viện E và các bệnh viện có khoa truyền nhiễm ở Hà Nội đều đang quá tải người bệnh sốt xuất huyết. Bệnh viện nào cũng đầy cứng người sốt xuất huyết.

Bệnh nhân sốt xuất huyết phải nằm điều trị ở dọc hành lang do bệnh viện quá tải - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Bệnh nhân sốt xuất huyết phải nằm điều trị ở dọc hành lang do bệnh viện quá tải - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Theo bà Trần Thị Nhị Hà, phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, các quận Hoàng Mai, Đống Đa và nhiều quận huyện khác của Hà Nội vẫn tiếp tục gia tăng bệnh nhân sốt xuất huyết, tích lũy toàn thành phố kể từ đầu năm 2017 (đặc biệt gia tăng từ tháng 5) đã xấp xỉ 8.000 người mắc sốt xuất huyết.

Để giảm bớt áp lực cho các bệnh viện đang quá tải bệnh nhân, ngày 2-8 Hà Nội sẽ họp với khối y tế ngoài công lập để chọn các phòng khám có đủ trang thiết bị, nhân lực, đáp ứng điều kiện về danh mục kỹ thuật là chẩn đoán, điều trị ban đầu cho người bệnh sốt xuất huyết tham gia tiếp nhận bệnh nhân.

Các phòng khám này cùng với các phòng khám đa khoa khu vực của trung tâm y tế quận huyện sẽ là điểm tiếp nhận ban đầu, trong đó các phòng khám được chọn sẽ treo biển hướng dẫn nơi tiếp nhận, chẩn đoán, xử trí bệnh nhân sốt xuất huyết.

Người bệnh phát hiện có sốt bất thường cần đến ngay các phòng khám này để được xét nghiệm và theo dõi, trường hợp có dấu hiệu nặng sẽ được chuyển lên tuyến trên, người bệnh điều trị ổn định ở tuyến trên được chuyển trở lại theo dõi ở phòng khám.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên