26/11/2013 01:08 GMT+7

Hà Nội: nhiều bác sĩ công hành nghề không phép

LAN ANH
LAN ANH

TT - Ngày 25-11, Sở Y tế Hà Nội có cuộc làm việc với báo chí sau vụ việc bác sĩ Phạm Anh Sơn - trưởng khoa nhi Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Tín - hành nghề không phép tại phòng khám riêng dẫn đến cái chết của bệnh nhi 16 tháng tuổi hôm 20-11.

Bé 16 tháng tuổi chết ở phòng khám của trưởng khoa nhiTràn lan cơ sở làm đẹp không phép

Ông Nguyễn Việt Cường - chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội - cho biết tháng 6-2013, tại phòng khám riêng của bác sĩ Phạm Anh Sơn đã có một bệnh nhi tử vong. Do gia đình bệnh nhân không chấp thuận giải phẫu tử thi nên vụ việc được chuyển về bệnh viện xử lý hành chính. Thời điểm đó bác sĩ Sơn đã có cam kết không hành nghề không phép và đã bị phạt hành chính 17,5 triệu đồng.

Tuy nhiên, thực tế bác sĩ này vẫn hành nghề và ngày 20-11 tiếp tục để xảy ra thêm bệnh nhi tử vong. Theo ông Nguyễn Văn Dung - phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, đây là vi phạm nghiêm trọng, Bệnh viện Đa khoa Thường Tín đã đình chỉ công tác với bác sĩ Sơn để đợi kết quả điều tra. Với các bác sĩ hành nghề không phép bị xử phạt hành chính khác, Sở Y tế và các phòng y tế quận huyện sẽ gửi văn bản thông báo về bệnh viện hoặc cơ quan nơi bác sĩ công tác để đánh giá chung công việc trong năm.

Ông Dung cũng cho biết đến ngày 30-11 Hà Nội sẽ có thống kê về số lượng bác sĩ đang làm việc tại bệnh viện công nhưng hành nghề không phép ngoài giờ tại nhà hoặc tại phòng khám, sau khi bốn đoàn kiểm tra liên ngành đi khảo sát trong một tháng qua. Bước đầu thống kê cho biết huyện Thường Tín có năm phòng khám hoạt động không phép, quận Hà Đông có mười phòng khám không phép...

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên