12/06/2017 13:42 GMT+7

Hà Nội muốn thu hồi tất cả nhà công vụ sử dụng sai

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Thu hồi 100% nhà công vụ sử dụng không đúng mục đích, không đúng đối tượng, là một trong những biện pháp tiết kiệm, chống lãng phí của thành phố Hà Nội năm 2017.

Chương tình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của thành phố Hà Nội năm 2017 vừa được Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung ký ban hành.

Trong chương trình, nhằm chống thất thoát cho ngân sách thành phố, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu thu hồi 100% nhà công vụ sử dụng không đúng mục đích, không đúng đối tượng, đối tượng hết thời gian sử dụng nhà công vụ theo quy định.

Các cơ quan, đơn vị khi đầu tư xây dựng và chuyển ra trụ sở mới phải bàn giao toàn bộ trụ sở cũ, không được giữ lại sử dụng, cho thuê, cho mượn hoặc bố trí cho đơn vị khác. Thu hồi diện tích nhà đất cho thuê, liên doanh, liên kết không đúng quy định.

Việc mua sắm ôtô công cũng không được bổ sung nguồn kinh phí ngoài dự toán, kể cả nguồn tăng thu ngân sách nhà nước.

Đặc biệt, theo yêu cầu của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, việc tổ chức lễ động thổ, lễ khởi công, khánh thành các công trình xây dựng cơ bản cũng sẽ bị cắt giảm 100%.

Ông Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu các đơn vị, sở ngành của thành phố hạn chế tối đa các đoàn đi công tác nước ngoài bổ sung không theo dự toán, danh mục từ đầu năm, chỉ tiến hành bổ sung khi có nhiệm vụ đột xuất và đặc biệt cần thiết.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên