11/08/2017 21:43 GMT+7

Hà Nội kỷ luật 'hồi tố' mức khiển trách 2 cán bộ quận ủy

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội vừa ra quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách 2 ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy Hoàng Mai.

Dự án chung cư cao tầng VP3 (Mường Thanh) - công trình xảy ra vi phạm liên quan tới trách nhiệm của ông Hải và ông Cường. (Ảnh chụp đầu tháng 6-2017 khi công trình này bị cư dân phản đối vì mất nước sạch kéo dài).
Dự án chung cư cao tầng VP3 Linh Đàm - công trình xảy ra vi phạm liên quan tới trách nhiệm của ông Hải và ông Cường. Ảnh chụp đầu tháng 6-2017 khi công trình này bị cư dân phản đối vì mất nước sạch kéo dài.

Ngày 11-8, Thành ủy Hà Nội cho biết như trên và hai nhân vật bị kỷ luật gồm ông Nguyễn Đức Hải, trưởng Ban Dân vận, và ông Nguyễn Anh Cường, chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận.

Hai cán bộ trên bị kỷ luật vì đã vi phạm quy định về những điều Đảng viên không được làm và Nghị định số 180 của Chính phủ, Quy chế về chế độ trách nhiệm, công vụ…

Cụ thể, với ông Nguyễn Đức Hải - trong thời gian làm phó chủ tịch UBND quận Hoàng Mai là người trực tiếp phụ trách quản lý trật tự xây dựng (TTXD) - đã thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, dẫn đến trên địa bàn có 8 dự án vi phạm về trật tự xây dựng.

Ngoài ra ông Hải cũng phải chịu trách nhiệm đối với việc kiểm tra, xử lý các công trình sai phạm trật tự xây dựng trên địa bàn quận.

Trong khi đó, ông Nguyễn Anh Cường trong thời gian giữ chức vụ chánh Thanh tra Xây dựng quận, đội trưởng Đội trật tự xây dựng đã thiếu chỉ đạo, kiểm tra, giám sát dẫn đến các dự án VP3, VP5, VP6 (của tập đoàn Mường Thanh) vi phạm trật tự xây dựng.

Ông Cường cũng được xác định đã không chỉ đạo lập hồ sơ vi phạm dự án VP3 và có trách nhiệm trong việc để mất 27 hồ sơ vi phạm trật tự xây dựng tại phường Hoàng Liệt.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên