16/01/2017 17:54 GMT+7

Hà Nội giám sát sáu lễ hội lớn

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Ban Văn hóa - xã hội HĐND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch giám sát, khảo sát trực tiếp công tác tổ chức tại sáu lễ hội lớn trên địa bàn TP trong dịp lễ hội xuân Đinh Dậu 2017.

Các lễ hội sẽ được giám sát gồm đền Gióng (huyện Sóc Sơn), chùa Thầy (huyện Quốc Oai), Phủ Tây Hồ (Q.Tây Hồ), đền Và, chùa Mía (thị xã Sơn Tây), đền Nguyên Phi Ỷ Lan (huyện Gia Lâm).

Theo Ban Văn hóa - xã hội, nội dung giám sát, khảo sát tập trung vào việc tổ chức và quản lý lễ hội, trong đó sẽ đánh giá thực trạng về công tác tổ chức lễ hội, công tác hướng dẫn, chuẩn bị tổ chức và quản lý lễ hội.

Đặc biệt là việc chấp hành các quy định của nhà nước về tổ chức và quản lý lễ hội.

Trong giám sát, khảo sát, Ban Văn hóa - xã hội cũng yêu cầu các đoàn giám sát chỉ rõ các tồn tại, hạn chế, vướng mắc và nguyên nhân, trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân có liên quan trong tổ chức, quản lý lễ hội.

Ông Tô Văn Động - giám đốc Sở VH-TT Hà Nội - cho biết trong tổ chức lễ hội 2017, TP đã chỉ đạo không để xảy ra các hoạt động mê tín dị đoan, hủ tục lạc hậu.

Đặc biệt, việc tổ chức lễ hội phù hợp với điều kiện kinh tế của địa phương và không cấp phép, tổ chức lễ hội vì mục đích thương mại, không tổ chức những lễ hội có nội dung phản cảm, kích động bạo lực.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên