28/06/2017 17:56 GMT+7

Hà Nội đục 127 ô vòm cầu đường sắt làm không gian văn hóa

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Phố sách, quán cà phê sách, khu vực phục vụ các hoạt động nghệ thuật, hội họa... sẽ là hình ảnh sắp tới của các ô vòm cầu đường sắt sắp bị đục bỏ, theo kế hoạch đang được Hà Nội triển khai.

Các vòm cầu sẽ được đục thông tạo thành không gian văn hóa - Ảnh: LÂM HOÀI
Các vòm cầu sẽ được đục thông để tạo thành các không gian văn hóa - Ảnh: LÂM HOÀI

UBND thành phố Hà Nội vừa yêu cầu quận Hoàn Kiếm phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu triển khai việc đục thông 127 ô vòm cầu đường sắt trên phố Gầm Cầu, Phùng Hưng (phường Đồng Xuân, Quận Hoàn Kiếm) để cải tạo thành các không gian văn hóa.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phạm Tuấn Long, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, cho biết, quận đang mời các chuyên gia nghiên cứu để triển khai dự án này.

127 vòm cầu này nằm ở chân đế của bờ trụ bê tông đỡ ray đường sắt cho tàu di chuyển từ Ga Hà Nội - Ga Đầu Cầu (Ga Long Biên) được xây dựng từ thời Pháp.

Trước đây các vòm cầu này rỗng, nhưng sau đó do tình trạng mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường, an ninh trật tự tại khu vực, nên thành phố Hà Nội đã cho xây bịt kín.

Mới đây, trong cuộc tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm vào ngày 20-6, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định với cử tri sẽ chỉ đạo cải tạo ngay các vòm cầu này.

Theo ông Chung, các vòm cầu sau khi được đục thông sẽ cải tạo thành không gian văn hóa công cộng như phố sách, quán cà phê sách, khu vực phục vụ các hoạt động nghệ thuật, hội họa…

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên