27/10/2017 05:45 GMT+7

​Hạ Muguruza, “lão bà” Venus đoạt vé vào bán kết WTA Finals

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Tối 26-10, tay vợt 37 tuổi người Mỹ Venus Willams đã đoạt vé vào bán kết WTA Finals 2017 tại Singapore sau khi đánh bại hạt giống số 2 người Tây Ban Nha Garbine Muguruza 2-0 (7-5, 6-4) ở lượt trận cuối cùng bảng Trắng.

Venus ăn mừng chiến thắng trước Muguruza. Ảnh: REUTERS
Venus ăn mừng chiến thắng trước Muguruza. Ảnh: REUTERS

Clip những diễn biến đáng chú ý trận Venus thắng Muguruza 2-0. Nguồn: YOUTUBE

Tại chung kết Wimbledon hồi tháng 7, Muguruza (24 tuổi) tỏ ra quá mạnh so với Venus khi giành chiến thắng áp đảo  2-0 (7-5, 6-0). Thế nhưng, trong lần tái ngộ trên đất Singapore, mọi chuyện đã thay đổi.

Venus thi đấu cực kỳ xuất sắc và buộc đàn em người Tây Ban Nha gác vợt với thất bại 5-7 ở ván 1 sau khi giành điểm break quyết định ở bàn đấu thứ 12. Sang ván 2, Muguruza tiếp tục thi đấu thiếu ổn định và chấp nhận thất bại 4-6 trước Venus.

Muguruza không thể trở lại ngôi số 1 thế giới sau thất bại trước Venus. Ảnh: REUTERS
Muguruza không thể trở lại ngôi số 1 thế giới sau thất bại trước Venus. Ảnh: REUTERS

Chiến thắng này giúp Venus có trong tay 2 chiến thắng, 1 thất bại và kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 2 sau tay vợt Karolina Pliskova (CH Czech) – người đã sớm giành quyền đi tiếp chỉ sau 2 lượt đấu đầu tiên. Đối thủ của Williams ở bán kết nhiều khả năng sẽ là tay vợt người Đan Mạch Caroline Wozniacki.

Ở bảng Đỏ, cựu số 1 thế giới Wozniacki đã chắc chắn đoạt vé đi tiếp sau 2 chiến thắng nhưng cô sẽ giành vị trí đầu bảng nếu hạ Garcia ở lượt trận cuối cùng diễn ra vào chiều tối nay (27-10). Còn với Garcia, cô cũng có thể giành quyền vào bán kết nếu hạ Wozniacki và chờ đợi Simona Halep không thắng Elina Svitolina.

Martina Hingis giải nghệ sau WTA Finals 2017

Hingis (trái) sẽ chính thức giải nghệ sau WTA Finals 2017. Ảnh: REUTERS

Tay vợt 37 tuổi người Thụy Sỹ Martina Hingis cho biết, cô sẽ chính thức giải nghệ sau khi kết thúc WTA Finals tại Singapore. Đây là lần thứ ba Hingis tuyên bố giã từ sự nghiệp sau các năm 2003 và 2007. 

Trong lần thứ 2 trở lại với quần vợt, Hingis chủ yếu gây ấn tượng ở nội dung đánh đôi với tổng cộng 10 danh hiệu Grand Slam ở cả 2 nội dung đôi nam nữ và đôi nữ. Ở WTA Finals 2017, Hings đứng cặp cùng tay vợt người Đài Loan Chan Yung-jan. Bộ đôi hạt giống số 1 này đã giành quyền có mặt ở tứ kết.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên