02/09/2017 05:40 GMT+7

​Hạ CH Czech, Đức chạm tay vào vé dự World Cup 2018

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 2-9, tuyển Đức đã tiến thêm một bước nữa đến World Cup 2018 khi đá bại CH Czech 2-1 trên sân khách ở lượt trận thứ 7 bảng C để duy trì chuỗi trận toàn thắng ở vòng loại.

Niềm vui của các cầu thủ Đức sau khi Timo Werner (11) mở tỉ số. Ảnh: REUTERS

Trận này, Đức không có đội hình mạnh nhất nhưng các học trò HLV Joachim Loew vẫn thể hiện sự vượt trội so với CH Czech khi kiểm soát bóng tới 70%. Ngay ở phút thứ 4, tỉ số đã được mở cho đội khách khi tiền đạo Timo Werner phá bẫy việt vị thành công thoát xuống đánh bại thủ môn Tomas Vaclik sau đường chuyền tinh tế của Toni Kroos.

Sau bàn thắng, Đức tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, do nôn nóng nên ở tình huống quyết định, các chân sút: Thomas Mueller, Mesut Oezil, Lars Stindl… đã liên tục dứt điểm hỏng ăn trong tư thế thuận lợi, khiến Đức không có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Vladimir Darida ăn mừng bàn gỡ 1-1 cho CH Czech. Ảnh: REUTERS

Trong khi đó, dù không có nhiều pha tấn công nguy hiểm nhưng đội chủ nhà lại bất ngờ có bàn gỡ nhờ sự tỏa sáng của Vladimir Darida. Phút 78, từ pha lên bóng ở trung lộ, tiền vệ Darida thoát xuống tung cú dứt điểm từ cự li hơn 25m đưa bóng bật mép dưới xà ngang vào lưới, quân bình tỉ số 1-1 cho CH Czech.

Không muốn rời sân với 1 điểm, Đức gia tăng sức ép trong những phút còn lại và nỗ lực của các học trò HLV Loew đã được đền đáp xứng đáng. Phút 88, từ pha đá phạt của Toni Kroos, trung vệ Mats Hummels loại bỏ sự đeo bám của hai hậu vệ CH Czech thoát xuống đánh đầu về góc xa hạ thủ môn Vaclik, ấn định chiến thắng 2-1 cho Đức.

Thắng trận này, Đức xây chắc ngôi đầu bảng C với 21 điểm sau 7 trận toàn thắng, hơn đội xếp thứ 2 Bắc Ireland (thắng San Marino 3-0) 5 điểm và ngày càng tiến gần hơn đến VCK World Cup 2018.

Harry Kane lập cú đúp trong trận Anh thắng Malta 4-0. Ảnh: REUTERS

* Ở một trận đấu đáng chú ý khác, tuyển Anh cũng đã giữ vững ngôi đầu bảng F khi đá bại đội cuối bảng Malta 4-0 trên sân khách. Các bàn thắng của tuyển Anh được ghi do công Harry Kane (53’, 90+3’), Ryan Bertrand (86’) và Danny Welbeck (90+1’).

Thắng trận này, tuyển Anh giữ vững ngôi đầu bảng F với 17 điểm, hơn đội xếp thứ hai Slovakia (thắng Slovenia 1-0) 2 điểm trước 3 lượt đấu cuối.    

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên