13/07/2007 06:06 GMT+7

Gửi trẻ em đi máy bay một mình như thế nào?

LÊ NAM thực hiện
LÊ NAM thực hiện

TT - Nhiều bạn đọc muốn biết chi tiết về dịch vụ UMNR - trẻ em đi máy bay một mình của Hãng hàng không VN Airlines (VNA). Bà Nguyễn Thị Việt Thu (ảnh) - trưởng phòng vé phía Nam của VNA - cho biết:

PBWRnZZC.jpgPhóng to
Ảnh: Minh Đức
TT - Nhiều bạn đọc muốn biết chi tiết về dịch vụ UMNR - trẻ em đi máy bay một mình của Hãng hàng không VN Airlines (VNA). Bà Nguyễn Thị Việt Thu (ảnh) - trưởng phòng vé phía Nam của VNA - cho biết:

- Trẻ em từ 2 tuổi trở lên đến dưới 4 tuổi, hành khách phải đặt và trả tiền dịch vụ để tiếp viên đi cùng (mỗi tiếp viên chỉ đi cùng một trẻ em). Hành khách phải đặt dịch vụ này trước ít nhất ba ngày với chuyến bay nội địa và năm ngày với chuyến bay quốc tế. VNA chỉ nhận vận chuyển trẻ trên hạng vé phổ thông. Chi phí toàn bộ cho một lần di chuyển bao gồm một lần giá vé cho trẻ em (tương đương 75% giá vé dành cho người lớn) và một lần giá vé loại một năm của VNA áp dụng cho người lớn.

Trẻ em đi một mình từ 4 tuổi trở lên đến dưới 6 tuổi, hành khách phải đặt và trả tiền dịch vụ cho tiếp viên đi cùng (mỗi tiếp viên đi cùng không quá hai trẻ em). Thời gian đặt dịch vụ tiếp viên đi cùng và hạng vé vận chuyển cũng giống như trên. Chi phí toàn bộ cho một lần di chuyển bao gồm một lần giá vé cho trẻ em (tương đương 75% giá vé dành cho người lớn) và 50% giá vé loại một năm của VNA áp dụng cho người lớn.

Trẻ em đi một mình từ 6 tuổi trở lên đến dưới 15 tuổi sẽ không phải đặt dịch vụ tiếp viên đi cùng, nhưng hành khách phải yêu cầu dịch vụ trước 24 giờ bay. Trẻ em dưới 12 tuổi chỉ trả 75% giá vé, trẻ em từ 12-15 tuổi phải trả 100% giá vé.

* Thủ tục gửi trẻ đi máy bay một mình như thế nào, thưa bà?

- Cha, mẹ/người giám hộ/người được ủy quyền liên hệ (chỉ có các đối tượng trên đây mới được chấp nhận làm thủ tục cho trẻ em đi một mình) đến các phòng vé và đại lý của VNA để làm thủ tục đăng ký cho trẻ. Tại đây, những người nói trên phải điền, ký xác nhận vào bản “Miễn trừ trách nhiệm trong việc vận chuyển trẻ em đi một mình” và trả tiền mua vé và dịch vụ (nếu có) cho trẻ em đi một mình.

* Ra đến sân bay, thủ tục sẽ bao gồm những gì?

- Trẻ em đi một mình khi ra sân bay cần có giấy khai sinh hoặc hộ chiếu, vé máy bay, bản “Miễn trừ trách nhiệm trong việc vận chuyển trẻ em đi một mình” (trẻ phải có mặt tại sân bay hai giờ trước giờ khởi hành dự định). Người đưa/đón trẻ em tại hai đầu sân bay cần phải có giấy tờ chứng minh mối quan hệ với trẻ em (phù hợp với thông tin đã khai báo trong bản “Miễn trừ trách nhiệm trong việc vận chuyển trẻ em đi một mình”).

LÊ NAM thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên