25/01/2013 07:20 GMT+7

GS Mai Trọng Nhuận thôi chức là bình thường

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định cho ông Mai Trọng Nhuận thôi giữ chức giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội để tập trung làm công tác chuyên môn từ ngày 1-1-2013.

Ngày 24-1, trao đổi với Tuổi Trẻ, PGS.TS Đinh Văn Hường - trưởng Ban chính trị và công tác học sinh sinh viên ĐH Quốc gia Hà Nội - khẳng định quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thôi chức giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội đối với GS Nhuận là quyết định bình thường với một lãnh đạo nhà trường khi đến tuổi nghỉ hưu, hoàn toàn không liên quan đến kiến nghị của Thanh tra Chính phủ về những sai phạm trong liên kết đào tạo của Trung tâm ETC - ĐH Quốc gia Hà Nội.

Trước đó, tháng 9-2011, Văn phòng Chính phủ đã có công văn truyền đạt ý kiến của Ban cán sự Đảng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ “đồng ý kéo dài thời gian giữ chức giám đốc đến hết năm 2012 đối với GS.TS Mai Trọng Nhuận” (GS Nhuận sinh tháng 2-1952).

Đặc biệt, trước thông tin một số phương tiện truyền thông cho rằng “có liên quan” giữa quyết định thôi chức với GS Nhuận và những sai phạm của Trung tâm ETC, cuối ngày 24-1 ĐH Quốc gia Hà Nội đã ra văn bản thông báo chính thức khẳng định: “Thủ tướng quyết định thôi giữ chức giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội, thôi làm quản lý để làm công tác chuyên môn là hoàn toàn bình thường theo chế độ hiện hành của Nhà nước. Sau khi quyết định của Thủ tướng được công bố, một số cơ quan báo chí đã đưa tin thiếu chính xác, không phù hợp với nội dung của quyết định”.

Theo PGS Hường, sau khi thôi chức, GS Nhuận sẽ tiếp tục công tác tại ĐH Quốc gia Hà Nội với vai trò một nhà khoa học chuyên ngành địa chất.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên