29/08/2017 11:39 GMT+7

Gọi thủ môn Phí Minh Long vào đội tuyển, nên hay không?

M. NHIÊN tổng hợp
M. NHIÊN tổng hợp

TTO - Có nên triệu tập một "tội đồ" từng làm tan nát trái tim người yêu bóng đá vào đội tuyển? Hãy cho Phí Minh Long một cơ hội chuộc lại sai lầm... là những tranh luận trái chiều đang diễn ra trên Tuổi Trẻ Online.

Thủ môn Phí Minh Long (22) sau trận U-22 VN thua Thái Lan 0-3 hôm 24-8 - Ảnh: N.K

Như đã thông tin, để chuẩn bị cho trận gặp Campuchia ở vòng loại Asian Cup 2019, chiều 28-8 Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã tổ chức cuộc họp báo công bố danh sách đội tuyển VN.

Điều khá bất ngờ với người hâm mộ và cả các thành viên trong ban chấp hành (BCH) VFF khi trong danh sách này có tên thủ môn Phí Minh Long - người mắc sai lầm trong màu áo U-22 VN tại SEA Games 29.

Ngay sau khi danh sách được công bố, một số người làm chuyên môn như nguyên tổng thư ký VFF, hiện là thành viên BCH VFF Phạm Ngọc Viễn, chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty CP Động Lực, thành viên BCH VFF Lê Văn Thành... đã lên tiếng phản đối cho rằng không hiều gì lý do gì mà đã mắc rất nhiều sai lầm tại SEA Games 29 vào đội tuyển, giành cơ hội cho những người khác tốt hơn.

Đồng tình với nhận định này, người hâm mộ cũng đồng loạt lên tiếng phản đối.

Cho rằng thủ môn này là một trong những nguyên nhân khiến đội tuyển U-22 VN bị loại ngay từ vòng loại SEA Games 29, bạn đọc Pinklight Yuan viết: "Đội tuyển Việt Nam là nơi triệu trái tim người hâm mộ bóng đá Việt Nam gởi trao trọn niềm tin. Việc đưa Phí Minh Long lên tuyển sau sự cố sai lầm nghiêm trọng ở SEA Games khiến U-22 bị loại, vết thương trong tim người hâm mộ chưa kịp lành... Xem thường người hâm mộ quá chăng?"

Cùng suy nghĩ như vậy, bạn đọc tên Quy viết: "HLV Mai Đức Chung chọn cầu thủ từng làm cho nỗi đau của người hâm mộ chưa lành, do đó bị lên án là đúng thôi..."

"Người hâm mộ không phải không có lý. Phí Minh Long đã mắc lỗi, anh ta cần phải có thời gian kiểm điểm bản thân. Không ai tước cơ hội anh ấy trong tương lai thi đấu cho đội tuyển" - bạn đọc tên Khanh viết.

Nhìn vấn đề sâu xa hơn, bạn đọc Hoàng Hải phân tích: "Không nên triệu tập những cầu thủ mắc sai lầm vào đội tuyển lúc này vì tâm lí của họ sẽ ảnh hưởng đến toàn đội. Còn rất nhiều tài năng sao chúng ta cứ mắc phải bệnh cái tôi quá lớn..."

Tuy nhiên, bên cạnh các ý kiến phản đối, cũng có không ít người đồng tình và đề nghị cho thủ môn Phí Minh Long cơ hội sửa sai. 

Bạn đọc Dương viết: "Tôi tin tưởng vào HLV Mai Đức Chung, việc triệu tập Phí Minh Long vào đội tuyển ông ấy có ý của ông ấy! Đây là đòn tâm lý để vực cả đội dậy chứ không riêng gì cầu thủ, và còn tương lại họ ở phía trước. Họ mới chỉ 22 tuổi sự nghiệp, tuổi ăn chưa no, lo chưa tới, hãy để ông ấy làm cha làm mẹ vực dậy những đứa con..."

Tương tự, bạn đọc Gia Lai viết: "Chúng ta hãy tôn trọng sự lựa chọn của HLV Mai Đức Chung. Các cầu thủ bị mắc sai lầm trong trận đấu thì không thể tránh khỏi. Đừng vì sự sai lầm của họ mà cứ liên tục lên án là điều không nên làm."

"Ai cũng có những lúc mắc sai lầm. Bây giờ điều quan trọng hơn hết là hãy cùng đoàn kết và động viên cùng nhau chuẩn bị cho phía trước. Rút kinh nghiệm và sửa sai chứ không phải là ngồi lên án hay vùi dập. Đó chính là sức mạnh của tinh thần yêu bóng đá." - bạn đọc tên Thành đề nghị.

Là người hâm mộ bóng đá, bạn có nhận xét gì khi triệu tập thủ môn Phí Minh Long chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2019? Theo bạn, có nên cho thủ môn Phí Minh Long cơ hội chuộc lại sai lầm? Mời bạn chia sẻ ý kiến trong phần BÌNH LUẬN dưới bài viết hoặc gởi về địa chỉ: tto@tuoitre.com.vn. Cảm ơn bạn!
M. NHIÊN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Tu\u1ed5i Tr\u1ebb Online." />