24/05/2016 09:42 GMT+7

Giữ được rừng mới giữ được nước và môi trường

TR.TÂN
TR.TÂN

TTO - "Nói gì thì nói cái gốc của vấn đề giữ nguồn nước là giữ rừng. Bảo vệ được rừng mới giữ được nước và môi trường” -  ông Đinh Thế Huynh - ủy viên Bộ Chính trị, thường trực Ban Bí thư nói.

Chiều 23-5, ông Đinh Thế Huynh - ủy viên Bộ Chính trị, thường trực Ban Bí thư - đã làm việc với Ban thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk về kết quả triển khai nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ 12 và các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại tỉnh.

Ông Đinh Thế Huynh đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Đắk Lắk, đặc biệt trong công tác chống hạn và kết quả bầu cử vừa qua. Ông Huynh cho rằng thiệt hại do hạn hán ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống của người dân trong tỉnh.

Đồng thời nhấn mạnh phải nhìn vào thực tế là mực nước ngầm tại Đắk Lắk đang sụt giảm nghiêm trọng, trong đó có hệ lụy của việc phá rừng. Ông Huynh đề nghị tỉnh phải có đánh giá thực trạng hạn hán thời gian qua để có cách ứng phó.

Đồng thời, trước mắt phải cung cấp lương thực, nước sinh hoạt cho người dân tại những vùng bị thiệt hại, không để dân đói, dân khát vì hạn hán.

Về lâu dài, ông Đinh Thế Huynh đề nghị tỉnh phải xác định lại năng lực tích nước của các hồ đập cũng như phải xem xét tái cơ cấu cây trồng để đảm bảo đủ nguồn nước tưới.

“Tuy nhiên, nói gì thì nói cái gốc của vấn đề giữ nguồn nước là giữ rừng. Bảo vệ được rừng mới giữ được nước và môi trường” - ông Huynh kết luận.

TR.TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên