19/02/2017 22:54 GMT+7

Giọng hát Việt: Anh Đức chinh phục Thu Minh trong 3 giây

Q.N. - Ảnh: CATS
Q.N. - Ảnh: CATS

TTO - Tập 2 vòng Giấu mặt của chương trình Giọng hát Việt 2017 giới thiệu được nhiều giọng ca đẹp và cá tính hơn tập thi đầu tiên. Có đến 4/12 thí sinh được cả bốn huấn luyện viên bấm nút chọn.

Thí sinh Trần Anh Đức với Thành phố buồn
Thí sinh Trần Anh Đức với Thành phố buồn

Và một trong những tiết mục để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất trong tập 2 là của thí sinh Trần Anh Đức (18 tuổi) đến từ Hà Nội. Với ca khúc Thành phố buồn, Anh Đức đã lập tức chinh phục huấn luyện viên Thu Minh chỉ trong ba giây, từ chữ đầu tiên. Và không chỉ Thu Minh, cả ba huấn luyện viên còn lại: Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Tóc Tiên đều bị thí sinh trẻ tuổi nhưng có giọng ca già dặn này chinh phục. 

  

Thu Minh hào hứng nhận xét: "Chị nghe chữ đầu tiên trong vòng ba giây chị bấm ngay. Chị không cần nghe nhiều, nhưng có thể phác thảo giọng hát của em sẽ như thế nào trong tương lai. Giữa em và chị có điểm chung là muốn khai phá bản thân khi hát những ca khúc cũ rất hiện đại, văn minh. Nếu nói khách sáo là em nên về đội chị, nói một cách thẳng thắn là em phải về đội chị".

Và trước sự quyết liệt của Thu Minh, Trần Anh Đức đã về đội cô mặc ba HLV còn lại ra sức thuyết phục. 

Thí sinh Hồ Hiền
Thí sinh Hồ Hiền

Ngoài Trần Anh Đức, Hồ Hiền (19 tuổi đến từ Buôn Ma Thuột) là thí sinh thứ hai khiến bốn HLV phải bấm nút chọn và tranh giành. Cô gái trẻ gây ấn tượng mạnh mẽ khi khoe chất giọng cao và khỏe qua bản mashup Lặng thầm một tình yêu - Wrecking Ball. Trong phần thuyết phục Hồ Hiền về đội mình, Tóc Tiên và Đông Nhi cùng giành nhau là người bấm nút đầu tiên.

Tóc Tiên hào hứng nói: "Mashup hai ca khúc này là điều mà không ai nghĩ tới. Những nốt cao của em rất thoáng và bay. Dung mạo của em lại thu hút, em chỉ cần đứng một chỗ thôi, nội lực bên trong đã thu hút tất cả mọi người".

Trong khi đó Đông Nhi hồ hởi nhận ra người mình đã theo dõi trên facebook: "Em có một sức hút mãnh liệt với chị. Một khi em về đội chị, em sẽ vô cùng tỏa sáng và trở thành người nhà của chị".

Trước những lời mật ngọt của hai HLV trẻ, Thu Minh liền nói: "Nếu em về đội chị, chị sẽ tiếp sức năng lượng trong giọng hát của em và chỉnh cho em những gì chưa hoàn thiện, nó xứng với tầm vóc và dáng hình của em". Một lần nữa Tóc Tiên khẳng định: "Nếu em vào đội chị, chị dám hứa rằng em sẽ đi sâu nhất có thể nếu được là vào chung kết luôn".

Đông Nhi và Tóc Tiên còn "lao" lên sân khấu để tranh giành Hiền Hồ. Cuối cùng, Hồ Hiền quyết định về với đội của Tóc Tiên.

Thu Minh lên sân khấu hòa giọng cùng Thanh Nga ở đoạn cuối vì quá thích phần trình diễn này
Thu Minh lên sân khấu hòa giọng cùng Thanh Nga ở đoạn cuối vì quá thích phần trình diễn này

Thí sinh thứ ba được cả bốn HLV chọn là Phan Thị Thanh Nga - một ca sĩ tự do. Cô đã "đốt cháy" sân khấu The Voice với ca khúc I have nothing và khoe chất giọng truyền cảm cùng khả năng hát tiếng Anh điêu luyện. Cả trường quay tan chảy với giọng hát của Thanh Nga và bốn HLV đều bấm nút quay lại. Ngay đoạn kết, trước sự xúc động của Thanh Nga, Thu Minh còn lên sân khấu song ca trong sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả.

Dẫu vậy, Thanh Nga đã không về đội Thu Minh mà chọn Noo Phước Thịnh khi nghe anh "dụ": "Nếu em về với đội anh, chắc chắn anh sẽ giúp năng lượng của em cháy rừng rực trên sân khấu". Đông Nhi cho rằng: "Chị sẽ giúp em hát tình cảm, mượt mà. Tình cảm chính là yếu tố quan trọng để chạm đến trái tim của khán giả".

Thí Sinh Ngọc Kyala, thành viên nhóm Mắt Ngọc
Thí Sinh Ngọc Kyala, thành viên nhóm Mắt Ngọc

Và thí sinh cuối cùng nhận được "cơn mưa" lời khen cũng như bốn HLV đều bấm nút chọn là Ngọc Kayla, thành viên của nhóm Mắt Ngọc. Lựa chọn bản hit của Hồ Ngọc Hà, Keep me in love, Ngọc Kayla trình diễn vô cùng tự tin và “thiêu đốt” mọi người với vũ đạo quyến rũ trên sân khấu. 

HLV Thu Minh nhận xét: "Em có một nguồn năng lượng tỏa ra khiến mọi người cùng reo hò. Đây là ưu điểm rất lớn, một cái điên rất vô tư và dễ thương. Nhưng nếu em muốn đi sâu và xa thì em điên phải có tính toán, phải có đẳng cấp. Chị nghĩ mình làm được điều này cho em".

Đông Nhi, Noo và Tóc Tiên cũng ra sức chiêu dụ thí sinh này về đội của mình và kết quả Ngọc Kayla đã về với đội Đông Nhi.

Thái Bảo Trâm trở lại với The Voice
Thái Bảo Trâm giảm 20kg để trở lại với The Voice

Mở màn tập 2 là thí sinh Thái Bảo Trâm, một gương mặt quen thuộc khi đã từng xuất hiện tại The Voice 2015. Cô thể hiện ca khúc Đã hơn một lần đầy cảm xúc và đã chinh phục được ba HLV: Noo Phước Thịnh, Đông Nhi và Tóc Tiên.

Kết thúc phần trình diễn, Thái Bảo Trâm còn khiến người xem ngưỡng mộ khi chia sẻ con đường giảm cân hơn 20kg với rất nhiều khó khăn để quay trở lại chương trình.

Sau một phút “diễn văn” để thuyết phục và thể hiện sự ngưỡng mộ của Đông Nhi, Thái Bảo Trâm đã chọn về đội của Đông Nhi.

Kế đó là chàng Đào Trọng Tín (22 tuổi đến từ TP.HCM) với ca khúc Tự vấn. Giọng hát trầm ấm, ngoại hình điển trai cùng phong cách trình diễn chuyên nghiệp đã khiến cả trường quay như bùng nổ và ba HLV. Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Thu Minh đã bấm nút chọn quay lại.

Dù hai HLV trẻ tranh giành quyết liệt nhưng Trọng Tín đã quyết định đầu quân về đội của HLV Thu Minh. 

Thí sinh Lê Quốc Đạt
Thí sinh Lê Quốc Đạt

Thí sinh Lê Quốc Đạt (19 tuổi đến từ TPHCM) đã chọn ca khúc nổi tiếng của Hoàng Tôn - Anh không quay về. Chất nhạc trẻ trung cùng giọng hát vang sáng, ấn tượng ngay những câu hát đầu tiên đã chinh phục được HLV Đông Nhi và Tóc Tiên.

Tóc Tiên nhận xét: "Khi em lên những nốt cao, chị thấy được tiềm năng của em. Chị có thể khai thác được và nhất là khi chị quay lại phong cách cá tính, rất hợp với đội chị".

Riêng Đông Nhi thì nhận định: "Chị cảm nhận được rằng em chưa bung hết sức lực của mình, và chị tin là em còn làm được nhiều hơn nữa. Nếu em thuộc về team chị, chị sẽ giúp em lấy lại phong độ qua chất giọng này". Rốt cuộc, Quốc Đạt chọn về đội Tóc Tiên.

Nữ sinh viên trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương - Nguyễn Hồng Ngọc với ca khúc Dream đã được HLV Tóc Tiên, Đông Nhi và Thu Minh chọn vào phút cuối.

Thu Minh chia sẻ: "Ưu điểm lớn nhất của em là quảng rộng rất sáng. Chị nghĩ mình có thể giúp em hoàn thiện hơn nữa về phần này, đó là lý do chị bấm nút". Vậy nên cô gái 23 tuổi đã quyết định về đội của Thu Minh.

Tập 2 cũng chào đón cặp sinh đôi Song Hào - Ngọc Hiệp. Hai anh em thể hiện ca khúc Mẹ khiến Thu Minh xúc động và là HLV duy nhất bấm nút quay lại.

Cô nhận xét: "Các em giống nhau trong cả giọng hát, nghe như một người hát. Hát chung mà từng đoạn ngắt nghỉ, bỏ nhỏ rất giống nhau và cùng thời điểm. Chị nghĩ rất tuyệt vời. Hai em sẽ là nhân tố đặc biệt của đội chị nói riêng và cả chương trình nói chung". 

Thí sinh Nguyễn Đức Huy Hoàng
Thí sinh Nguyễn Đức Huy Hoàng

Thí sinh Nguyễn Đức Huy Hoàng (21 tuổi) với ca khúc Đừng lừa dối đã chinh phục được HLV Tóc Tiên. 

Trong khi đó, Lê Hồng Phi lại chinh phục được Tóc Tiên lẫn Noo Phước Thịnh khi thể hiện bản mashup Bước đến bên anh - 24k magic. 

Tóc Tiên chia sẻ: "Em là người thừa năng lượng, nó là một con dao hai lưỡi. Cái gì cũng vậy, sự vừa đủ và cân bằng luôn là đích đến nhất là trong nghệ thuật. Chị sẽ giúp em, và sẽ cùng nhau có một cách tỏ tìnhđàn ông hơn".

Riêng với Noo Phước Thịnh thì: "Anh bấm vì anh nghe giọng hát, cái em đặt vào trong bài hát đó, anh đồng cảm được với nó. Năng lượng rất lớn, và anh nghĩ sẽ có rất nhiều màu sắc âm nhạc có thể đặt để vào trong em". Kết quả, chàng trai 22 tuổi quyết định về với đội Noo Phước Thịnh.

Tập 3 vòng Giấu mặt The Voice - Giọng hát Việt sẽ lên sóng vào lúc 21h ngày 26-2 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Q.N. - Ảnh: CATS
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên