26/02/2017 23:33 GMT+7

Giọng hát Việt: Thu Minh cười mãn nguyện khi có được Tùng Anh

Q.N. - Ảnh: CATS
Q.N. - Ảnh: CATS

TTO - Tập 3 vòng Giấu mặt cuộc thi The Voice - Giọng hát Việt tiếp tục mang đến những giọng ca tiềm năng khiến bốn huấn luyện viên phải "xuất chiêu" tranh giành quyết liệt.

Tùng Anh về đội HLV Thu Minh
Tùng Anh về đội HLV Thu Minh

Một trong những thí sinh để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất trong tập 3 (lên sóng tối 26-2) là Tùng Anh - chàng trai có giọng hát phi giới tính, hiện đang là sinh viên Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam. Anh khiến người nghe "giật mình" khi thể hiện ca khúc Mong anh về - một bản hit của huấn luyện viên Thu Minh bằng giọng nữ với những nốt cao chót vót.

Khi quay ghế lại, bốn huấn luyện viên cũng "hết hồn" trước một ngoại hình điển trai, thư sinh của Tùng Anh. Quá bất ngờ và phấn khích, Thu Minh còn lên sân khấu song ca cùng Tùng Anh ở những câu phiêu cuối khiến cả trường quay vô cùng hào hứng.

Huấn luyện viên Thu Minh chia sẻ: "Nếu nói thì chị sẽ không nói bằng ba huấn luyện viên ở đây, nhưng nếu em muốn chị hát với em thì chị sẽ tiếp tục hát với em". 

Tùng Anh còn thể hiện một đoạn ca khúc Cơn mưa tình yêu bằng cả giọng nam và nữ khiến tất cả mọi người một lần nữa phải reo hò tán thưởng.

Bốn huấn luyện viên, ai cũng muốn Tùng Anh về đội mình nhưng cuối cùng Thu Minh đã chiến thắng trong việc thuyết phục giọng ca lạ này. Cô đã cười vô cùng mãn nguyện khi Tùng Anh quyết định về với đội của cô.

Thí sinh Phạm Văn Minh
Thí sinh Phạm Văn Minh

Mở màn cho tập 3 là Phạm Văn Minh (24 tuổi, kỹ sư điện tử du học từ Pháp về). Anh thể hiện ca khúc S'il Suffisail D'aimer bằng tiếng Pháp với những nốt cao khoe được chất giọng vang, sáng đã chinh phục được huấn luyện viên Thu Minh và Đông Nhi.

Đông Nhi nói: "Bạn có chất giọng đẹp, nó thôi thúc tôi phải bấm, bởi cao độ chuẩn xác, chắc và đúng vị trí. Hơn nữa bạn thả chữ, thả nốt mượt khủng khiếp và rất cuốn hút". Cô còn hứa hẹn sẽ mang sự hiện đại, hợp thời của mình để giúp đỡ Phạm Văn Minh trong tương lai.

Trong khi đó, Thu Minh không ngần ngại chỉ ra những khuyết điểm và cả những ưu điểm của Văn Minh: "Chị đánh giá cao tư duy cảm xúc, cách em bỏ nhỏ câu chữ và kết nối từ câu này sang câu khác rất mượt mà". Kết quả, chàng kỹ sư quyết định về với đội của Thu Minh.

Thí sinh Trần Thị Huyền Dung
Thí sinh Trần Thị Huyền Dung

Nối tiếp là phần thi của thí sinh Trần Thị Huyền Dung (23 tuổi đến từ Hà Tĩnh). Cô tự tin thể hiện bản hit Gửi người yêu cũ của Hồ Ngọc Hà qua một bản phối mới cùng cách thể hiện tình cảm, dạt dào cảm xúc.

Phần thi của cô đã chinh phục được cả bốn huấn luyện viên. Đông Nhi nói ngay: "Với ngoại hình và giọng hát này chị sẽ làm được rất nhiều điều cho em".

Noo Phước Thinh cho rằng Huyền Dung hát ca khúc này rất mạnh mẽ và nếu có cơ hội sẽ giúp Huyền Dung song ca với Hồ Ngọc Hà.

Thu Minh dành lời khen bởi nội lực trong giọng hát của Huyền Dung. Cô còn khuyên Dung hãy chọn đúng người hướng dẫn và đồng cảm với mình.

Tóc Tiên cũng thể hiện sự ao ước để có giọng ca này trong đội mình.  Tuy nhiên, Huyền Dung đã quyết định đầu quân về đội Đông Nhi.

"Cô bé ốc tiêu" Lan Hương

Trong khi đó, Ngô Lan Hương (18 tuổi) mang đến sự trẻ trung cho ca khúc Biệt ly - một ca khúc kinh điển có từ thập niên 30. Với sự dễ thương trong giọng hát cùng ngoại hình đáng yêu. Lan Hương đã chinh phục được huấn luyện viên Đông Nhi và Tóc Tiên.

Đông Nhi thổ lộ: "Một khi đã quyết định bấm thì chị sẽ làm được nhiều điều cho em". Riêng Tóc Tiên cho rằng: "Vì tuổi đời còn nhỏ nên thể hiện Biệt ly rất ngây thơ, trong sáng. Chị sẽ cho em thêm nhiều cảm xúc, nhấn nhá không cần đợi hai năm nữa để có những trải nghiệm đó".

Ngô Lan Hương còn tự ghi thêm điểm khi thể hiện ca khúc Price Tag của nữ ca sĩ Jessie J trong sự phấn khích của khán giả và giám khảo. Cuối cùng, cô chọn về đội của Tóc Tiên.

Thí sinh Hoàng Mỹ Linh
Thí sinh Hoàng Mỹ Linh

Theo sau Lan Hương là Hoàng Mỹ Linh (Thái Bình) với ca khúc Love on top. Cũng như Lan Hương, Mỹ Linh chinh phục được Đông Nhi và Tóc Tiên.

Quá thích thú với phần trình diễn của Hoàng Mỹ Linh, Đông Nhi liền khẳng định: “Người cho em được định hướng tốt chỉ có thể là chị”. Lúc này Tóc Tiên lên tiếng: “Chị không cho em được gì hết ngoài sự tự tin”.

Đông Nhi tiếp tục thể hiện quan điểm của mình: “Sự tự tin là cần thiết nhưng truyền đến làm sao để cho bạn cảm nhận đủ sự tự tin mới là điều quan trọng. Hơn ai hết em phải hiểu được giới bạn của bản thân em nằm ở đâu, nhưng cái chị muốn nhắn nhủ là chị luôn dùng sự chân thành mong muốn rằng có thể khai phá được thêm nhiều nữa những tài năng trẻ, thế hệ sau chị phải tốt hơn thế hệ trước”.

Sự quyết liệt của hai huấn luyện viên trẻ khiến Hoàng Mỹ Linh khá bối rối và sau một thời gian "tranh đấu", cô đã quyết định về đội Tóc Tiên.

Thí sinh Lương Minh Trí - học trò cũ của Trần Lập
Thí sinh Lương Minh Trí - học trò cũ của Trần Lập

Tập 3 cũng có sự xuất hiện một gương mặt quen thuộc - Lương Minh Trí, học trò của cố nhạc sĩ Trần Lập (một trong bốn huấn luyện mùa đầu tiên của Giọng hát Việt). Minh Trí thể hiện ca khúc When we were young, đã khiến huấn luyện viên Tóc Tiên và Noo Phước Thịnh phải bấm nút quay lại.

Sau khi Minh Trí chia sẻ về quá trình từng làm việc với nhạc sĩ Trần Lập, huấn luyện viên Thu Minh vô cùng xúc động và bồi hồi nhớ lại người anh đã từng ngồi "ghế nóng" giọng hát Việt mùa đầu với mình.

Cô nói: “Người anh của chúng ta, mãi mãi anh ấy là một chiến binh, một người đàn ông tuyệt vời. Trong cách hát và cách nói chuyện, thần thái của em, chị thấy được những điều mà em đã học hỏi được suốt bao nhiêu năm nhưng vẫn còn đó ở trong em”.

Tóc Tiên cũng rưng rưng nước mắt trước những lời chia sẻ của ca sĩ Thu Minh. Và sau những lời khen ngợi, động viên của các huấn luyện viên, Lương Minh Trí đã quyết định về đội Noo Phước Thịnh.

Thí sinh Nguyễn Thảo Phương
Thí sinh Nguyễn Thảo Phương

Nối tiếp là phần thi của Nguyễn Thảo Phương (22 tuổi). Cô thể hiện ca khúc Something's got a hold on me và được Đông Nhi chọn.

Thí sinh Nguyễn Đức Tài
Thí sinh Nguyễn Đức Tài

Sau Thảo Phương là Nguyễn Đức Tài với ca khúc Nấc thang lên thiên đường. Cũng như Thảo Phương, anh được Đông Nhi chọn.

Thí sinh Ngô Anh Đạt về với đội Noo Phước Thịnh
Thí sinh Ngô Anh Đạt về với đội Noo Phước Thịnh

Trẻ nhất trong tập 3 là Ngô Anh Đạt (16 tuổi) với bài thi Halo. Hai năm trước, cậu bé từng tham gia cuộc thi Giọng hát Việt nhí. Và giờ đây, giọng ca "thiên phú" này lại được ba huấn luyện viên Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên và Đông Nhi chọn. Kết quả, Anh Đạt đã chọn về đội Noo Phước Thịnh.

Thí sinh Phan Duy Anh
Thí sinh Phan Duy Anh

Phan Duy Anh (25 tuổi) mang đến một ca khúc quen thuộc và khá thịnh hành hiện nay Phía sau một cô gái. Với chất giọng nhẹ nhàng, da diết, Duy Anh đã khiến Đông Nhi, Noo Phước Thịnh và Tóc Tiên đã bấm nút quay lại. Và chàng trai đến từ Hà Nội đã quyết định về đội của Đông Nhi.

Thí sinh Trần Hải Linh
Thí sinh Trần Hải Linh

Trần Hải Linh với ca khúc Quay lưng cùng đoạn rap ấn tượng đã khiến Thu Minh và Tóc Tiên phải bấm nút quay lại. Và cuối cùng, Hải Linh quyết định về đội với Tóc Tiên.

Tập 4 vòng Giấu mặt The Voice - Giọng hát Việt với những thí sinh cuối cùng sẽ lên sóng vào lúc 21h ngày 5-3 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Q.N. - Ảnh: CATS
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên