12/06/2013 18:21 GMT+7

Giọng hát Việt nhí Mỹ Chi: rất thích hát dân ca

TR.N.
TR.N.

TTO - Dù tạo nên một làn sóng yêu thích qua bài Quê em mùa nước lũ trên sân khấu Giọng hát Việt nhí tuần qua, cô bé Mỹ Chi vẫn cắp sách đến trường như bao bạn bè đồng trang lứa khác.

rJYv3Y2t.jpgPhóng to
Mỹ Chi, thí sinh đã chọn về đội HLV Hiền Thục sau vòng giấu mặt Giọng hát Việt nhí - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Trên mạng xã hội, nhiều khán giả theo dõi chương trình Giọng hát Việt nhí khen ngợi Mỹ Chi hát “xúc động và hay quá”, “rất ngọt và sâu lắng”. Thậm chí các ca sĩ chuyên nghiệp và thường hát dân ca như Quốc Đại còn thốt lên là “không tin nổi và ủng hộ bé”.

Chị Nhật Minh, độc giả phương xa, gửi lời bình luận đến Tuổi Trẻ Online ngày 11-6 khen Mỹ Chi có “giọng ca ngọt ngào và truyền cảm” và cho biết “em đã truyền hơi ấm đến cho những người xa xứ như chị”.

Tìm hiểu về Mỹ Chi, thí sinh đã chọn về đội HLV Hiền Thục sau vòng giấu mặt Giọng hát Việt nhí, thật thú vị khi biết rằng em chưa từng học thanh nhạc bao giờ và chỉ được cô Út khiếm thị ở nhà dạy Chi hát. “Cô Út dạy em cách lấy hơi, luyến láy, nhả chữ, lên bổng xuống trầm…” - Chi kể.

Cô học sinh lớp 4 Trường Tuy Lý Vương cho biết từng tham gia hát trong các buổi văn nghệ ở trường với các ca khúc học đường hay bài Tre ngà bên lăng Bác. “Em rất thích hát dân ca, nhạc trữ tình quê hương vì dòng nhạc này có giai điệu êm đềm, nhẹ nhàng. Ngoài bài Quê em mùa nước lũ, em còn hát nhiều bài khác như Nhớ mẹ, Lý mồ côi, Chim trắng mồ côi, bà Năm, Chú thạch sùng…” - Mỹ Chi tiết lộ. Cô bé cũng cho biết rất thích ca sĩ Hương Lan và Cẩm Ly.

Việc dự thi Giọng hát Việt nhí của Mỹ Chi cũng rất tình cờ. Chị ruột của bé nghe tin về chương trình đã lên mạng đăng ký cho em gái mê hát dân ca thi. Sau đó là chuỗi ngày thu xếp giữa việc học ở trường và những giờ đi tập nhạc để biểu diễn trong chương trình. Sau khi đêm thi có Mỹ Chi phát trên truyền hình (8-6), hàng xóm xung quanh khen ngợi Chi “học giỏi mà còn ca hay nữa”. Ở trường, bạn học trêu Chi “trở thành ca sĩ rồi đừng có chảnh nha”.

Bà Võ Thị Huỳnh Thư, mẹ của Chi, cho biết: “Bé Chi là học sinh giỏi học lớp chuyên của trường. Bé thích học môn văn. Về nhà bé hay phụ tôi làm việc nhà lắm”. Bà Thư cho biết không đặt nặng chuyện Chi sẽ đoạt giải hay bị loại khi tham gia Giọng hát Việt nhí vì bé còn quá nhỏ, không nên tạo bất cứ áp lực gì.

Với Mỹ Chi, dù có trở thành “ca sĩ chuyên nghiệp” như mơ ước hay không thì ít ra trong hiện tại, bé đã có một kỷ niệm vui dành cho gia đình và bạn bè.

TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên