04/05/2017 08:27 GMT+7

Giới thiệu phó chủ tịch TP: Đà Nẵng không thay đổi quan điểm

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Ông Trần Đình Hồng, trưởng Ban tổ chức Thành ủy Đà Nẵng, cho biết như vậy khi trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 3-5. Trước đó Thủ tướng có ý kiến về việc giới thiệu ông Lê Trung Chinh làm phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Ông Lê Trung Chinh - Ảnh: THPT-LQĐ
Ông Lê Trung Chinh - Ảnh: THPT-LQĐ

“Quan điểm của TP Đà Nẵng là khi làm việc với bộ sẽ tiếp tục giới thiệu anh Chinh” - ông Hồng nói và cho biết sau khi nhận được văn bản truyền đạt ý kiến Thủ tướng Chính phủ, Thành ủy Đà Nẵng sẽ làm việc lại với Bộ Nội vụ để chia sẻ và nói rõ các quan điểm để bộ hiểu hơn một số vấn đề. 

Trước đó, theo văn bản của Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng đồng ý với đề xuất của Bộ Nội vụ và giao bộ này làm việc cụ thể với Thành ủy, HĐND, UBND TP Đà Nẵng, đồng thời đề nghị Ban Tổ chức trung ương hướng dẫn Thành ủy Đà Nẵng thực hiện việc điều động cán bộ theo đúng quy định.

Cụ thể hơn, ngày 17-4-2017, Bộ Nội vụ đã có tờ trình báo cáo Thủ tướng nêu rõ việc ông Lê Trung Chinh giữ chức bí thư Quận ủy Ngũ Hành Sơn từ ngày 1-3-2016 là luân chuyển và đến nay chưa đủ thời gian luân chuyển theo quy định của Bộ Chính trị.

Do đó chưa thể thống nhất giới thiệu để HĐND bầu ông Lê Trung Chinh giữ chức vụ phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016 -2021.

Tuy nhiên, theo giải trình của Thành ủy Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh có 7 năm làm giám đốc Sở Giáo dục - đào tạo, đã được quy hoạch chức danh cao nhất là phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016-2021.

Thành ủy Đà Nẵng cho rằng việc luân chuyển ông Chinh đến nhận công tác và giữ chức bí thư Quận ủy Ngũ Hành Sơn là do yêu cầu phân công của cấp ủy và sắp xếp lại đội ngũ lãnh đạo các cấp của TP sau Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020 nên ông Chinh không thuộc diện cán bộ luân chuyển.

Theo ông Trần Đình Hồng, tại Đà Nẵng, hiện trong 4 phó chủ tịch UBND có 2 người chưa luân chuyển đi cơ sở bao giờ nhưng cũng được bầu và sau đó được trung ương phê chuẩn. Còn việc đi luân chuyển cần đủ 3 năm, ông Hồng cho biết mới đây hai phó chủ tịch UBND TP vừa được bầu cũng chưa đủ 3 năm luân chuyển.

Đó là Phó chủ tịch UBND TP Đặng Việt Dũng (nguyên bí thư Quận ủy Hải Châu, giữ chức bí thư 1 năm 6 tháng) và ông Hồ Kỳ Minh (nguyên bí thư Quận ủy Cẩm Lệ, giữ chức bí thư 1 năm 5 tháng) - tương tự như ông Chinh (mới giữ chức bí thư quận ủy được 1 năm 2 tháng).

Tuy nhiên, cả ông Đặng Việt Dũng và ông Hồ Kỳ Minh đã được đồng ý giới thiệu, được bầu và được trung ương phê chuẩn.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên