24/02/2017 09:52 GMT+7

Giới bóng đá “sốc” khi Leicester sa thải HLV Ranieri

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Các phương tiện truyền thông, HLV, cựu danh thủ, chuyên gia bóng đá…đều tỏ ra khá “sốc” trước thông tin HLV Claudio Ranieri bị Leicester sa thải rạng sáng 24-2 (giờ VN).

HLV Mourinho tỏ ra khá sốc khi HLV Ranieri bị sa thải. Ảnh: Instagram

HLV Jose Mourinho (M.U), người từng chịu chung cảnh ngộ với đồng nghiệp Ranieri khi bị Chelsea sa thải ngay sau khi vô địch Premier League 2014-2015 viết trên mạng xã hội Instagram: “Vô địch Premier League, nhận danh hiệu HLV của năm từ FIFA rồi bị sa thải. Thật là thứ bóng đá trong thời kỳ mới".

Ông Mourinho an ủi: "HLV Ranieri, hãy giữ nụ cười. Chẳng ai có thể xóa được lịch sử ông đã viết nên cùng Leicester được đâu”.

Philip Neville-cựu cầu thủ M.U và Everton tỏ ra ngạc nhiên trước thông tin HLV Ranieri bị sa thải khi viết trên mạng xã hội Twitter: “Ranieri bị sa thải rồi, cái quái gì đang diễn ra vậy”. Tương tự, cựu danh thủ Liverpool Jamie Carragher chia sẻ: “Chắc chắn là một trò đùa”.

Bên cạnh đó, cũng có không ít nhân vật tỏ ra bất bình trước quyết định sa thải HLV Ranieri của ban lãnh đạo Leicester. Cựu cầu thủ Gary Lineker viết: “Sau tất cả những gì Ranieri làm được cho Leicester, sa thải ông ấy vào lúc này là phi lý, không thể tha thứ”.

“HLV Claudio Ranieri bị sa thải rồi! Tin tức tồi tệ, tôi nghĩ thế. Thật chẳng hiểu cầu thủ Leicester phải làm gì lúc này" - Huyền thoại Arsenal Ian Wright viết lên trang cá nhân.

Trong khi đó, bình luận trên BBC Radio, chuyên gia Ian Stringer bày tỏ sự ngạc nhiên trước thông tin HLV Ranieri mất việc. Ian Stringer viết: “ Tôi không thể tin được, tôi đã ở Sevilla theo dõi trận Leicester thua đội chủ nhà 1-2. Họ đã có 1 bàn thắng quý giá trên sân khách. Các CĐV thực sự đã rất hạnh phúc sau bàn thắng của Vardy. Nhưng sau đó, Ranier bị sa thải? Làm sao có thể như vậy được? Ông ấy là người đã mang đến thành tựu vĩ đại nhất cho Leicester".

“Họ chưa lâm vào thế khó trong cuộc đua trụ hạng, CĐV vẫn còn tin tưởng ông Ranieri. Tôi nghĩ rằng, có sự chia rẽ trong nội bộ Leicester. Ông Ranieri là một người hùng của CLB, HLV vĩ đại nhất của đội bóng” - Ian Stringer chia sẻ thêm.

Trong một cuộc thăm dò do Hãng tin BBC thực hiện, 87% người tham gia không đồng tình với quyết định sa thải HLV Ranieri của Leicester. Chỉ 13% cho rằng, đây là quyết định đúng.

9 tháng đỉnh cao và vực sâu của HLV Ranieri

2-5 -2016: CLB Leicester đoạt chức vô địch Anh lần đầu tiên trong lịch sử sau khi Tottenham hòa Chelsea 2-2 tại Stamford Brigde.

16 -7-2016: Tiền vệ N'Golo Kante rời Leicester để chuyển sang thi đấu cho Chelsea.

13 -8- 2016: Leicester thua trận đầu tiên ở mùa giải mới 2016-2017. Đó là thất bại 1-2 trên sân của Hull City.

15-10-2016: Leicester thua đội đầu bảng Chelsea 0-3 tại Stamford Bridge.

22 -11-2016: Leicester chính thức đoạt ngôi đầu bảng Champions League.

18 -12 -2016: HLV Ranieri đoạt Giải HLV xuất sắc nhất năm do BBC trao tặng.

7-2- 2017: Leicester lâm nguy khi chỉ thắng được 2 trong 15 trận liên tiếp.

22 -2 -2017: Leicester thua Sevilla 1-2 ở lượt đi vòng 16 đội Champions League

23- 2 - 2017: Ranieri bị sa thải.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên