24/05/2012 14:01 GMT+7

Gina Rinehart - người phụ nữ giàu nhất thế giới

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Theo bảng xếp hạng của tạp chí Business Review Weekly vừa công bố, tỉ phú ngành mỏ Úc Gina Rinehart đã trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới với tổng tài sản hơn 28,4 tỉ USD.

lsk03NIU.jpgPhóng to
Tỉ phú Úc Gina Rinehart - Ảnh: AAP

Christy Walton, người thừa kế Tập đoàn bán lẻ Wal-Mart, bị đẩy xuống vị trí thứ hai.

Đây là một cú vượt mặt ngoạn mục của Rinehart, khi tháng 3 năm ngoái, tạp chí Forbes công bố tài sản của Walton và gia đình bà là 25,3 tỉ USD, trong khi tài sản của bà Rinehart chỉ 18 tỉ USD.

Với khối tài sản hiện tại của Rinehart, Daily Telegraph ước tính mỗi giây bà kiếm được 598 USD, mỗi nửa giờ kiếm được hơn 1 triệu USD và mỗi ngày kiếm gần 52 triệu USD.

Biên tập viên Andrew Heathcote của Business Review Weekly cho biết “bà hoàng khai mỏ” Rinehart đã tăng gần gấp ba tài sản của mình chỉ trong 12 tháng khi giá cả hàng hóa tăng và bà giành được hai hợp đồng lớn khai thác quặng sắt và than đá.

Bà Rinehart, 58 tuổi, là người thừa kế Tập đoàn khai thác quặng Hancock Prospecting ở khu vực giàu tài nguyên thuộc miền tây nước Úc. Bà đang là nhân vật gây tranh cãi khi vận động chống thuế khai mỏ mới và đang dính tới hàng loạt vụ kiện, trong đó có vụ các con bà cáo buộc bà thâu tóm quỹ đầu tư hàng triệu USD của gia đình.

AJrXDNl2.jpgPhóng to
Danh sách năm phụ nữ giàu nhất thế giới

Theo nhận định của Heathcote, bà Rinehart đang trên đà qua mặt tỉ phú viễn thông Mexico Carlos Slim, người đang sở hữu tài sản trị giá 69 tỉ USD và là người giàu nhất thế giới hiện nay, do nhu cầu tài nguyên thiên nhiên đang tăng mạnh.

“Có một khả năng có thật là Rinehart không chỉ trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới mà còn là người giàu nhất thế giới” - Heathcote nói, và dự đoán bà sẽ không khó khăn gì trong việc đạt được tài sản trị giá 100 tỉ USD nếu nhu cầu tài nguyên không giảm.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên