06/09/2016 15:20 GMT+7

​Giết vợ bằng búa, bị tuyên án chung thân

NGUYỄN TRIỀU
NGUYỄN TRIỀU

TTO - Ngày 6-9, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm bị cáo Lê Văn Nhỏ (SN 1955, ngụ xã Đông Thạnh, huyện An Minh, Kiên Giang) về tội giết người. Nạn nhân là vợ bị cáo.

Bị cáo Lê Văn Nhỏ tại phiên tòa - Ảnh: NGUYỄN TRIỀU

Theo cáo trạng, ông Lê Văn Nhỏ và bà Trần Thị Tuyết Mai (SN 1967, quê An Giang) sống như vợ chồng tại nhà ông Nhỏ ở ấp Thạnh Phong, xã Đông Thạnh. Khoảng 22g đêm 2-6, hai người có mâu thuẫn dẫn đến cự cãi. Sau đó ông Nhỏ lên nệm nằm ngủ, bà Mai nằm trên võng.

Khoảng 4g sáng 3-6, ông Nhỏ nói đau bụng và nhờ bà Mai cạo gió nhưng bà không đồng ý và hai người lại cãi nhau. Ông Nhỏ bỏ ra ngoài đi vệ sinh, khi trở vào thì thấy bà Mai cầm cây mác ngồi trên võng.

Ông Nhỏ lấy cây búa ở ngạch cửa rồi đến đứng đối diện với bà Mai. Bà Mai giơ mác lên thì bị ông Nhỏ chụp lấy rồi vung búa chém nhiều nhát vào đầu, cổ khiến bà Mai tử vong tại chỗ.

Sau đó, ông Nhỏ đặt thi thể bà Mai lên giường rồi gọi điện báo cho công an ấp. Lúc công an ấp tới nhà, ông Nhỏ cho biết đã uống thuốc trừ sâu tự tử và được đưa đi cấp cứu nên thoát chết.

Tại phiên xử, ông Nhỏ cho rằng giết chết vợ do quá nóng nảy nên không kiểm soát được hành động của mình. Trong khi đó, hai nhân chứng là công an ấp khai ông Nhỏ đã nhiều lần đánh đập vợ, thậm chí có lần dùng phảng (dụng cụ phát cỏ) tranh chấp sổ đỏ với vợ trước, khiến bà không chịu đựng được nên đã ly hôn.

Trong quá trình chung sống với bà Mai, hai người cũng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, trong đó có mâu thuẫn về chuyện tiền bạc.

Ôm di ảnh mẹ đến phiên tòa, ba người con của bà Mai yêu cầu tòa xét xử bị cáo Nhỏ với mức án cao nhất theo quy định của pháp luật, tương xứng với hành vi dã man gây ra cái chết của bà Mai.

Đại diện Viện kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên bị cáo Nhỏ 18-20 năm tù giam và phải bồi thường chi phí mai táng, tổn thất tinh thần cho gia đình bị hại.

Luật sư bào chữa chỉ định cho bị cáo đề nghị tòa xem xét tình tiết giảm nhẹ là sau khi gây án bị cáo đã hối hận nên uống thuốc trừ sâu tự tử và gọi điện báo công an để tự thú.

Tuy nhiên, luật sư bảo vệ quyền lợi của phía bị hại và đại diện viện kiểm sát thì cho rằng hành động tự tử của bị cáo là nhằm trốn tránh trách nhiệm và việc bị cáo gọi điện báo công an là để có người kịp tới cứu mình chứ không nhằm mục đích tự thú.

Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Nhỏ án chung thân và bồi thường tổn thất tinh thần, chi phí mai táng cho gia đình bị hại hơn 100 triệu đồng trong tiếng vỗ tay đồng tình của hàng trăm người dân dự khán phiên tòa.

NGUYỄN TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên