30/11/2016 15:45 GMT+7

Giết người vì cãi nhau phí kích dục, lãnh án chung thân

UYÊN TRINH
UYÊN TRINH

TTO - Bị chủ quán làm đau trong khi kích dục, Hậu trả 130 ngàn rồi ra về. Chủ quán khóa cửa phòng đòi thêm tiền, cả hai giằng co xô xát, Hậu tước dao đâm chết chủ quán.

Bị cáo Nguyễn Hữu Hậu trong giờ nghị án phiên xét xử sáng 30-11 tại TAND TP.HCM
Bị cáo Nguyễn Hữu Hậu trong giờ nghị án sáng 30-11 - Ảnh UYÊN TRINH

Sáng 30-11, TAND TP.HCM mở lại phiên tòa xét xử, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Hậu án chung thân với tội danh giết người, cướp tài sản.

Theo cáo trạng, khoảng 14g ngày 14-11-2014, sau khi uống bia về, Nguyễn Hữu Hậu đến quán café ở huyện Củ Chi do N.T.K.O làm chủ quán.

Tại đây, O. rủ Hậu vào phòng kích dục. Do O. làm Hậu đau nên Hậu trả 130 ngàn đồng rồi ra về. Không đồng ý, O. khóa cửa yêu cầu Hậu trả 400 ngàn đồng tiền kích dục. Sau đó, cả hai mâu thuẫn, lời qua tiếng lại dẫn đến xô xát.

O. lần lượt dùng hai con dao liên tục tấn công, gây thương tích cho Hậu. Hậu chụp lấy chiếc quạt máy đưa lên đỡ, dùng sợi dây điện siết cổ khiến O. bất tỉnh. Hậu đến lấy chìa khóa trong túi áo của O. thì O. tỉnh dậy dùng dao đâm trúng tay trái của Hậu. Hậu tước dao tấn công O. cho đến chết.

Hậu lấy một lắc tay, một dây chuyền, một điện thoại và 630 ngàn đồng (trong đó có 130 ngàn đồng đưa cho O. trước đó).

Trước tòa, bị cáo Hậu khai không biết quán café của O. có kích dục, đồng thời, trong lúc giằng co, O. có gọi người đến “xử đẹp” bị cáo.

Trong phiên tòa xét xử trước đó, có nhân chứng (người O. gọi điện) cũng khai rằng có tới quán O. sau đó nhưng thấy quán đóng cửa nên bỏ về.

Trong phần tranh luận, đại diện VKSND TP.HCM truy tố bị cáo phạm tội giết người, cướp tài sản, phạt 18 đến 20 năm tù tội giết người, 3 đến 4 năm tù tội cướp tài sản.

Luật sư bào chữa cho bị cáo tại tòa cho rằng, hành vi của bị cáo, xét cho cùng là không cố ý giết chết bị hại.

Bị hại liên tục tấn công bị cáo, trên người của bị cáo có nhiều vết thương. Việc bị cáo dùng dao của bị hại sau khi bị tấn công nhiều lần là giết người trong tình trạng kích động mạnh nên mức phạt như thế là cực kỳ nghiêm khắc.

Đại diện VKS cho rằng, bị cáo quyết liệt giằng co giành lại chìa khóa nên lúc này, bị cáo giết người trong tình trạng kích động, không phải bị kích động mạnh. Đây chỉ là tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo. 

HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Hậu tù chung thân tội giết người, 3 năm tù tội cướp tài sản, tổng mức phạt là tù chung thân.

UYÊN TRINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên