05/09/2014 17:00 GMT+7

Giật mình với tình trạng nám sau sinh

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Điều gì làm phụ nữ sau sinh cảm thấy lo lắng? Liệu có phải là kinh nghiệm sẽ chăm con như thế nào?

Bởi nếu chưa có kinh nghiệm thì có thể hỏi ông bà, những người đi trước, thậm chí đăng ký lớp học làm mẹ dành cho các chị em mới thực hiện “thiên chức” lần đầu. Điều khiến họ lo lắng thường là vấn đề thẩm mỹ sau khi sinh, nhất là tình trạng nám mọc lên ngày càng nhiều.

fpfRFfJA.jpg

Chị Hằng, 32 tuổi ( Hoàng Mai, HN) chia sẻ: “Năm 28 tuổi mình mới sinh cháu đầu lòng, trước đấy da mình rất trắng và đẹp, chưa thấy có vết nám nào cả, sau khi sinh cháu xong mình bắt đầu cảm thấy những vết đen bắt dầu nổi trên da mặt, ban đầu là một ít, càng về sau càng lan ra, quả thật mình thấy thiếu tự tin đi nhiều lắm, sinh đẻ xong cơ thể đã “xuống cấp” rồi, lại thêm khuôn mặt bị nám nữa, chỉ lo ông chồng nhà mình lại “chán cơm thèm phở” thôi (cười) ”.

Chưa có một nghiên cứu thống kê nào, về tỉ lệ chị em phụ nữ bị nám sau khi sinh, tuy nhiên những thắc mắc hay những câu hỏi của chị em với các chuyên gia thẩm mỹ trên các diễn đàn như của chị Hằng thật quá dễ để bắt gặp.

Và câu hỏi hay gặp nhất là: “Nguyên nhân gia tăng tình trạng nám của phụ nữ sau sinh? Và giải pháp làm giảm tình trạng này?

Thời kì mang thai, cơ thể người phụ nữ có nhiều biến đổi

Nguyên nhân phụ nữ sau sinh bị nám, thường do rối loạn nội tiết tố estrogen. Đây là hormone đặc trưng ở nữ giới, được buồng trứng tiết ra khi chị em đến tuổi dậy thì. Trong thời kì mang thai, cơ thể người phụ nữ có nhiều biến đổi, trong đó rối loạn hormone estrogen thường hay gặp.

Estrogen có tác dụng lên các men tham gia vào quá trình tổng hợp hắc sắc tố - Melanin (có màu đen, nằm bên dưới da), nên khi rối loạn estrogen sẽ gây nên tình trạng nám, sạm.

Vậy để giảm tình trạng nám, phải cân bằng lại nội tiết tố sau khi sinh và làm mờ các vệt nám đã hình thành trước đó.

Giải pháp cho các bà mẹ

Hiện nay, vấn đề thẩm mỹ sau khi sinh đang ngày được các chị em quan tâm và những sản phẩm hỗ trợ điều trị nám cũng càng được chú ý, nhất là các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, bởi tính hiệu quả và an toàn mà nó mang lại.

Isoflavone trong mầm đậu nành: Được coi là estrogen thực vật, có tác dụng giúp cân bằng nội tiết tố nữ. Tránh nguyên nhân gây nám thường gặp sau khi sinh. Ngoài ra, Isoflavone còn có tác dụng ức chế men Tyrosinase, ngăn cản sự tạo thành Melanin. Do đó làm giảm vết nám mới hình thành.

L-cystine: Có tác dụng đưa hắc tố gây nám - Melanin ra bên ngoài, đào thải cùng lớp sừng. Do vậy ngăn cản quá trình hình thành nám và làm mờ các vết nám trước đó.

Ngoài ra, các vị dược liệu có tác dụng hoạt huyết như: Ngưu tất, Thục địa, Ích mẫu, Quy râu…sẽ giúp khí huyết lưu thông, bổ máu để nuôi dưỡng làn da thêm khỏe mạnh để chống lại nám, sạm.

Thực phẩm chức năng Sắc Ngọc Khang được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên như: Tinh chất mầm đậu nành, Tinh chất nhung hươu, Dầu gấc, Quy râu, Thục địa, Ngưu tất, Ích mẫu… có tác dụng giúp bổ huyết, hoạt huyết, hạn chế lão hóa da, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa nám da, sạm da và tàn nhang.

Sắc Ngọc Khang liên tục đạt các danh hiệu, giải thưởng: Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng 2014, Thương hiệu vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng 2012 (Bộ Y tế trao tặng); Top 20 sản phẩm, dịch vụ tin cậy vì người tiêu dùng 2012 (do Hội tiêu chuẩn và bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam bình chọn); Hàng Việt Nam chất lượng cao 2013 (do Người tiêu dùng bình chọn).

Sắc Ngọc Khang – Nhà tài trợ kim cương cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2014

Để được hỗ trợ tư vấn thêm về cách cải thiện nám, tàn nhang liên hệ: Điện thoại tư vấn: 1900 6033 hoặc truy cập website: http://sacngockhang.com. Số GPQC: 17/2013/XNQC-ATTP. Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên