21/08/2017 17:25 GMT+7

Giáo viên Khánh Hòa không phải thu, nhắc học sinh nộp tiền nữa

PHAN SÔNG NGÂN
PHAN SÔNG NGÂN

TTO - Sở GDĐT tỉnh Khánh Hòa vừa chỉ đạo các phòng GDĐT toàn tỉnh, rằng trong năm học mới, các trường tiểu học không được để giáo viên thu tiền từ học sinh hoặc nhắc học sinh nộp tiền nữa.

Học sinh trong ngày hội của một trường tiểu học ở TP Nha Trang(Khánh Hòa)-Ảnh: PHAN SÔNG NGÂN
Học sinh trong ngày hội của một trường tiểu học ở TP Nha Trang (Khánh Hòa) - Ảnh: PHAN SÔNG NGÂN

Theo kế hoạch của UBND tỉnh Khánh Hòa, ngày 28-8 tất cả các trường mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên toàn tỉnh đều tựu trường. Ngày 5-9 chính thức khai giảng, bắt đầu học kỳ I năm học mới 2017-2018.

Chiều 21-8, ông Hà Văn Thông - trưởng phòng Tiểu học Sở GDĐT Khánh Hòa - cho biết, trong hướng dẫn chuẩn bị năm học mới đối với các trường tiểu học trong tỉnh, Sở GDĐT yêu cầu “tất cả các trường không được để giáo viên thu tiền trực tiếp từ học sinh”.

Thay vào đó, các trường phải bố trí nhân viên thu các khoản tiền theo đúng quy định và thu tại văn phòng nhà trường.

Ngay cả trường hợp cần nhắc nhở việc nộp các khoản đóng góp, nhà trường cũng phải có thông báo bằng văn bản, bỏ vào phong phì gởi đến cha mẹ học sinh. Còn giáo viên "tuyệt đối không được nhắc trực tiếp học sinh việc nộp các khoản tiền”.  

Sở GDĐT Khánh Hòa cũng yêu cầu tất cả các khoản thu phải có căn cứ pháp lý, đồng thời nhắc các trường chấp hành nghiêm túc hướng dẫn của Sở về việc “chấn chỉnh thực hiện các khoản thu và đồng phục học sinh năm học 2017-2018”.

Mọi khoản thu tại các trường đều phải được thông báo, niêm yết công khai ở những nơi dễ thấy để cán bộ, giáo viên, công nhân viên, cha mẹ học sinh có thể đọc, tham khảo.

Đối với “các khoản thu hộ” hoặc tiền ăn, đồ dùng bán trú cho học sinh, nhà trường cũng chỉ thu đủ, tuyệt đối không để quỹ tồn số tiền lớn và phát sinh lãi từ nguồn thu này.

PHAN SÔNG NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên