17/10/2016 21:37 GMT+7

Giảm giờ tập thể dục, người Việt muốn ngủ thêm 1 giờ/ngày

T.THANH
T.THANH

TTO - Đó là những thông số trong kết quả khảo sát về chỉ số sống khỏe do AIA thực hiện vừa được công bố trong chương trình Cùng sống khỏe.

- Ảnh: T.T.D.
Thời gian tập thể dục trung bình của mỗi người chỉ là 2,8 giờ/tuần - Ảnh: T.T.D.

Khảo sát này được thực hiện tại 15 quốc gia, vùng lãnh thổ tại Châu Á từ năm 2011 đến năm 2016 nhằm tiềm hiểu xu hướng về chăm sóc sức khỏe cũng như mong muốn của người dân.

Theo kết quả này, 76% người dân Việt Nam cảm nhận sức khỏe của mình không tốt như 5 năm trước. Người dân có ý thức hơn trong việc bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho bản thân. Nhưng trớ trêu tỷ lệ người cho biết mình có duy trì khám sức khỏe định kỳ lại giảm.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy trong 5 năm qua, người Việt Nam đã có ý thức hơn trong việc ăn uống để giữ gìn sức khỏe.

Cụ thể, có 72% người được hỏi cho biết uống nhiều nước hơn, 66% ăn nhiều rau quả hơn. Phân nửa người được hỏi cho biết ít ăn thức ăn nhanh và đồ ngọt hơn dù cho thức ăn nhanh được bày bán nhiều hơn. 

Tuy nhiên, về thói quen luyện tập thể dục thể thao, khảo sát cho thấy số giờ tập luyện thể dục của người Việt có chiều hướng giảm xuống.

Ở thời điểm năm 2016, thời gian tập thể dục trung bình của mỗi người chỉ là 2,8 giờ/tuần, giảm nhiều so với thời lượng trung bình 4,1 giờ/tuần ở năm 2011.

Trong khi đó, đa số người tham gia khảo sát cho rằng mình đang thiếu ngủ. Số giờ ngủ bình quân của mỗi người Việt là 7,4 giờ/ngày. Những người tham gia khảo sát muốn được ngủ thêm 1 giờ mỗi ngày.

Khảo sát cũng cho thấy có 27% người béo phì và tiền béo phì. 

T.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên