15/03/2017 13:10 GMT+7

Giám đốc Sở Nội vụ Hải Dương đặc cách tuyển con trai làm phó phòng

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Ban thường vụ tỉnh ủy Hải Dương vừa công bố quyết định kiểm tra các dấu hiệu sai phạm đối với ông Phạm Văn Tỏ - tỉnh ủy viên, giám đốc Sở Nội vụ tỉnh trong việc phê duyệt tuyển dụng cán bộ.

Ngày 15-3, ông Bùi Hữu Uyển - Ủy viên ban thường vụ kiêm chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy cho biết ngày 14-3 Ban thường vụ tỉnh ủy đã đến Sở Nội vụ để đọc quyết định kiểm tra các dấu hiệu sai phạm theo kết luận thanh tra của Bộ Nội vụ nhằm đưa ra hình thức kỷ luật phù hợp đối với ông Phạm Văn Tỏ - tỉnh ủy viên, giám đốc Sở Nội Vụ Hải Dương.

Trước đó, ông Tỏ đã ký quyết định đặc cách cho con trai mình là ông Phạm Văn Kháng (37 tuổi) giữ chức vụ phó trưởng Phòng Việc làm - An toàn lao động (Sở LĐTB-XH Hải Dương) mà không cần qua thi tuyển công chức.

Trong quá trình Bộ Nội vụ thanh tra công tác cán bộ tại Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương thì con trai ông Tỏ mới tự nguyện nộp đơn xin chuyển về đơn vị cũ công tác.

Theo kết luận của thanh tra của Bộ Nội vụ, có hai công chức được bổ nhiệm giữ chức vụ phó trưởng phòng tại Sở LĐ-TB&XH Hải Dương khi chưa đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn ngạch công chức hành chính.

Một số trường hợp có thời gian làm công chức tại Sở chưa đủ để đánh giá, nhận xét về kết quả thực hiện nhiệm vụ, khả năng quy tụ nhưng đã được bổ sung quy hoạch và được bổ nhiệm phó trưởng phòng. Có trường hợp trình tự bổ nhiệm chưa thể hiện bằng văn bản lưu trong hồ sơ bổ nhiệm.

Trong quá trình thanh tra, giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hải Dương quyết định cho 7 công chức được thôi giữ chức vụ phó trưởng phòng (theo đơn tự nguyện) và một phó trưởng phòng được chuyển công tác.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Vũ Doãn Quang - giám đốc Sở LĐ -TB&XH tỉnh Hải Dương, xác nhận thông tin ông Phạm Văn Kháng từng được Sở Nội vụ phê duyệt về làm phó trưởng Phòng Việc làm - An toàn lao động (Sở LĐ-TB-XH tỉnh Hải Dương) mà không qua thi tuyển công chức.

Hiện nay, ông Kháng cũng đã có đơn xin thôi giữ chức vụ này để chuyển về công tác tại đơn vị cũ là Xí nghiệp khai thác công trình thủy lợi huyện Bình Giang (công ty TNHH Một thành viên khai thác công trình thủy lợi tỉnh).

Theo ông Quang, thời điểm ông Kháng có quyết định bổ nhiệm về công tác tại Sở LĐ-TB&XH Hải Dương thì ông vẫn chưa nhận nhiệm vụ tại Sở này.

Theo quyết định này, ông Kháng được xếp ngạch chuyên viên mã số 01.003, bậc 3, hệ số lương 3.00. Thời hạn giữ chức vụ là 5 năm (2016 - 2021) và được hưởng phụ cấp 0,3.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên