20/03/2017 16:53 GMT+7

Giám đốc FBI tới Quốc hội điều trần

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ, đơn vị tham gia điều tra nghi án Nga can thiệp bầu cử Mỹ, sẽ tổ chức phiên điều trần công khai hiếm hoi vào tối nay, giờ VN.

Giám đốc FBI James Comey - Ảnh: Reuters

Dự kiến, khoảng 21h tối nay theo giờ Việt Nam, Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ sẽ tổ chức phiên điều trần công khai về những cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ và mối quan hệ giữa đội ngũ của Tổng thống Donald Trump với người Nga.

Ngoài ông Comey, Giám đốc Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) Mike Rogers cũng sẽ xuất hiện.

Chắc chắn là cả ông Comey và ông Rogers sẽ không tiết lộ quá nhiều về vụ điều tra, bởi nhiều thông tin vẫn còn bị xếp vào dạng "tối mật".

Nhưng buổi điều trần ở Hạ viện hứa hẹn sẽ khá căng thẳng và bị đẩy lên cao bởi quan điểm đối lập giữa hai phe Cộng hòa - Dân chủ trong Ủy ban Tình báo Hạ viện.

Lãnh đạo Cộng hòa ở Quốc hội Mỹ đã bác đề xuất của phe Dân chủ khi đề nghị chỉ định công tố viên đặc biệt hoặc ủy ban chuyên trách điều tra vụ này.

Cũng cần phải nhớ rằng các cuộc điều tra về việc có hay không sự can thiệp của Nga được khởi động theo lệnh của Tổng thống Obama trước khi ông Trump nhậm chức.

Dư luận hiện đang dồn hết sự chú ý về Giám đốc FBI, không phải bởi tình tiết gì mới trong vụ việc đang điều tra, mà vì... cáo buộc nghe lén được Tổng thống Donald Trump đưa ra nhắm vào người tiền nhiệm Barack Obama.

Một số báo đài dẫn nguồn tin riêng cho biết trong những phút đầu tiên, ông Comey sẽ chính thức lên tiếng về những cáo buộc này.

Hôm thứ Sáu tuần rồi (17-3), đại diện Bộ Tư pháp Mỹ đã gửi tài liệu đến các ủy ban của Quốc hội để làm rõ xem có chuyện chính quyền Obama chỉ đạo nghe lén ông Trump khi còn tranh cử hay không.

Kết quả là hạ nghị sĩ Devin Nunes - Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện, khẳng định sau khi đọc qua tài liệu, ông không tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào về việc nghe lén.

Hạ nghị sĩ Adam Schiff - người đứng đầu phe Dân chủ tại Ủy ban Tình báo Hạ viện, gọi những tuyên bố của ông Trump là "giả dối" và hi vọng nó sẽ được tái khẳng định bởi Giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) James Comey trong buổi điều trần hôm nay (20-3).

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên